Dấu ấn bộ đôi tiền vệ tuyển Argentina

01:08, 17/08/2023

Trận cầu tâm điểm tại vòng mở màn Premier League 2023-2024 giữa Liverpool và Chelsea không khiến NHM thất vọng với thế trận đôi công mãn nhãn. Nhưng cũng giống như những lần chạm trán gần đây, 2 đội tiếp tục bất phân thắng bại.

Trận cầu tâm điểm tại vòng mở màn Premier League 2023-2024 giữa Liverpool và Chelsea không khiến NHM thất vọng với thế trận đôi công mãn nhãn. Nhưng cũng giống như những lần chạm trán gần đây, 2 đội tiếp tục bất phân thắng bại.

Điểm nhấn nổi bật nhất có lẽ là màn trình diễn ở tuyến giữa, nơi bộ đôi tiền vệ tuyển Argentina- Enzo Fernandez và Alexis Mac Allister đối đầu nhau.

Cả 2 cầu thủ của nhà vô địch World Cup 2022 đã có màn thể hiện vượt mức mong đợi ở trận đại chiến cuối tuần qua. Trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới triều đại tân HLV Pochettino, Enzo Fernandez được bố trí chơi cao nhất ở hàng tiền vệ và đã không khiến người thầy đồng hương của mình thất vọng.

Anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất tại sân Stamford Bridge khi có vô số những đường chuyền ngắn lẫn dài vào vòng cấm đối phương với tỷ lệ chính xác cao. Với vai trò nhạc trưởng, gần như mọi đường bóng của Chelsea đều qua chân Fernandez.

Chính màn trình diễn chói sáng của anh là chìa khóa giúp đội bóng của HLV Pochettino chơi thứ bóng đá chủ động trước Liverpool. Nhìn cách tiền vệ này chơi bóng, có lẽ sẽ không còn ai thắc mắc về mức giá cao ngất ngưởng mà Chelsea đã bỏ ra để chiêu mộ.

Không nổi bật như Enzo Fernandez nhưng Alexis Mac Allister cũng nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn trong trận đấu ra mắt chính thức đội bóng mới. Thực tế, cựu cầu thủ Brighton cũng đã có màn thể hiện ấn tượng không kém cạnh người đồng hương, chỉ là trong thế trận có phần lép vế của Liverpool anh không thể phát huy hết những phẩm chất của mình.

Dù vậy, nhà ĐKVĐ World Cup chơi không biết mệt mỏi nơi tuyến giữa và có mặt ở mọi điểm nóng từ mặt trận phòng ngự đến tấn công. Cũng giống như Fernandez, Allister đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Liverpool với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén, đặc biệt là những tình huống chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công.

Bàn thắng duy nhất của Liverpool mang dấu ấn đậm nét của Allister khi anh phất một đường bóng chính xác đến từng centimet cho Salah, để tiền đạo này kiến tạo cho Diaz lập công.

Bước ra ánh sáng từ chức vô địch World Cup 2022, cả Fernandez và Allister đều cho thấy tài năng của mình không chỉ xuất sắc trong màu áo cấp độ ĐTQG. Chứng kiến sự tỏa sáng của 2 tiền vệ con cưng ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, chắc chắn những NHM bóng đá Argentina đang cảm thấy rất tự hào.

MAI THƯƠNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh