Câu chuyện thể thao

11:08, 19/08/2023

Khát khao sở hữu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để gia cố đội hình nhưng Liverpool đành bất lực nhìn những mục tiêu của mình gia nhập đội bóng khác. Để rồi mới đây "Lữ đoàn đỏ" chuyển hướng sang chiêu mộ Wataru Endo. Một cầu thủ châu Á chơi ở vị trí đòi hỏi nhiều thể lực liệu có thể thành công ở môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League?

Khát khao sở hữu một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để gia cố đội hình nhưng Liverpool đành bất lực nhìn những mục tiêu của mình gia nhập đội bóng khác. Để rồi mới đây “Lữ đoàn đỏ” chuyển hướng sang chiêu mộ Wataru Endo. Một cầu thủ châu Á chơi ở vị trí đòi hỏi nhiều thể lực liệu có thể thành công ở môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League?

Đó có lẽ là câu hỏi mà giới chuyên môn cũng như NHM Liverpool đặt ra khi đội bóng này bất ngờ chiêu mộ Wataru Endo. Dẫu biết rằng trước đó cầu thủ người Nhật Bản là một tiền vệ đánh chặn đích thực ở CLB Stuttgart, nhưng ở môi trường có cường độ chơi bóng cực cao như Premier League thì lại là một câu chuyện khác.

Trận hòa trước Chelsea ở vòng 1 Premier League cho thấy Liverpool cần một tiền vệ phòng ngự để đánh chặn, thu hồi bóng nơi tuyến giữa. Họ có những tiền đạo xuất sắc nhưng các tiền vệ quá yếu thế trong việc tranh chấp cũng như thu hồi bóng. Đó là nguyên nhân khiến Liverpool chơi lép vế tại Stamford Bridge. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp chỉ kiểm soát bóng với tỷ lệ 35%- con số thấp hơn bất kỳ trận đấu nào của Liverpool mùa trước, ngoại trừ cuộc đối đầu với Manchester City.

Có lẽ bây giờ Jurgen Klopp đã hiểu việc không có được suất dự Champions League khiến The Kop mất sức hút như thế nào trên thị trường chuyển nhượng. Trước đó, Liverpool của ông từng được biết đến là đội bóng rất thành công khi mua bán cầu thủ một cách trơn tru, nhanh gọn. Nhưng giờ đây phong cách chuyển nhượng của đội bóng vùng Merseyside lại khá chậm chạp và thiếu quyết đoán, mà trường hợp lần lượt để vuột mất 2 tiền vệ Moises Caicedo và Romeo Lavia vào tay Chelsea là ví dụ điển hình nhất.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ đóng cửa. Nếu không thể chiêu mộ thêm được cái tên nào khác để san sẻ nhiệm vụ phòng ngự với Endo ở tuyến giữa, Liverpool khó đạt được tham vọng chinh phục những danh hiệu, đặc biệt là việc góp mặt trong top 4 cuối mùa giải để có một suất dự Champions League.

MAI THƯƠNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh