Lời đáp trả ngạo nghễ của Erling Haaland

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 16/03/2023 (GMT+7)

Với 5 bàn thắng ghi được vào lưới Leipzig trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2022-2023, Erling Haaland không những tạo ra hàng loạt kỷ lục mà đây còn là lời đáp trả ngạo nghễ cho những ai nghi ngờ phong độ của anh thời gian qua.

Bước vào trận đấu lượt về với Leipzig tại Etihad, Man City buộc phải thắng mới có thể tính đến chuyện đi tiếp, bản thân Haaland cũng gặp không ít áp lực. Theo thống kê trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trung phong người Na Uy chỉ ghi được có 3 bàn thắng. Con số này quá khiêm tốn đối với một cầu thủ từng có phong độ ghi bàn hủy diệt từ đầu mùa như Haaland. Điều này khiến anh không tránh khỏi những ánh mắt soi mói, nghi ngờ về phong độ. Song, với màn trình diễn trên sân khấu Etihad rạng sáng 15/3, tiền đạo của Man City khiến tất cả phải ngã mũ thán phục.

Trong ngày đánh dấu sự trở lại, Etihad trở thành sân khấu riêng cho trung phong người Na Uy “trút giận” lên Leipzig. CLB của nước Đức không phải là đối thủ dễ bắt nạt nhưng một mình Haaland ghi đến 5 bàn khi trận đấu chỉ mới trôi qua được hơn một nửa thời gian. Với cú “repoker” siêu đẳng này, Haaland đã đổ xô hàng loạt kỷ lục tại Champions League cũng như đi vào lịch sử đội nhà.

Pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City ở phút 24 giúp Haaland trở thành cầu thủ chạm mốc 30 bàn nhanh nhất lịch sử Champions League (sau 25 trận) và là cầu thủ trẻ tuổi nhất chạm mốc 30 bàn tại giải đấu này (22 tuổi, 236 ngày). Ngoài ra, chân sút 22 tuổi còn trở thành cầu thủ thứ 3 ghi được 5 bàn trong một trận đấu ở Champions League (sau Luiz Adriano vào tháng 10/2014 và Lionel Messi vào tháng 3/2012). Tại Man City, Haaland còn phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Tommy Johnson với 39 bàn thắng trên mọi đấu trường ngay ở mùa giải đầu tiên và kỷ lục của Riyad Mahrez với 10 bàn ở Champions League.

Việc Haaland “thông nòng” trở lại là điều không thể vui hơn với HLV Pep Guardiola lẫn Man City. Anh chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng nước Anh trong tham vọng lội ngược dòng trước Arsenal tại Ngoại hạng Anh cũng như có thể bay cao tại Champions League mùa này.

MAI THƯƠNG