HLV Shin Tae Yong: 'Chúng tôi sẵn sàng đấu tuyển Việt Nam'

Cập nhật, 16:06, Thứ Ba, 03/01/2023 (GMT+7)

HLV tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong, tỏ ra đầy quyết tâm khi nói về khả năng đối đầu với tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022.

 HLV Shin Tae Yong - Ảnh: PSSI
HLV Shin Tae Yong - Ảnh: PSSI

Phát biểu vào tối 2/1, ông Shin Tae Yong chia sẻ: "Ở lượt đi bán kết AFF Cup 2022, chúng tôi chơi trên sân nhà. Đối thủ có thể là tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để sẵn sàng chạm trán với họ và không khiến các CĐV thất vọng".

Indonesia kết thúc bảng A AFF Cup 2022 chỉ với vị trí thứ nhì. Họ bằng điểm với Thái Lan (10 điểm) nhưng lại thua về hiệu số (+9 so với +11).

Việc đứng nhì có thể khiến Indonesia sớm gặp Việt Nam ở bán kết, đội có khả năng cao đứng nhất bảng B.

Một phần nguyên nhân là do các chân sút của HLV Shin Tae Yong luôn phung phí trong các trận đấu. Ở lượt trận cuối gặp Philippines, Indonesia chỉ giành thắng lợi 2-1 dù tạo ra không ít cơ hội. Nếu tận dụng tốt thì họ đã tạo ra được cách biệt lớn hơn và giành vị trí đầu bảng.

Theo thống kê, tuyển Indonesia sút tới 20 lần trước Philippines. Thế nhưng hiệu quả của họ là không cao khi chỉ 7 lần bóng đi trúng mục tiêu. Số bàn thắng cũng chỉ vỏn vẹn là 2.

Theo tường thuật của báo chí Indonesia, ông Shin Tae Yong tỏ ra vô cùng thất vọng khi các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Tờ Bola dẫn lại phát biểu của chiến lược gia này. Ông nói: "Chúc mừng các cầu thủ đã lọt vào bán kết AFF Cup 2022. Tuy nhiên trong trận gặp Philippines, tôi vô cùng thất vọng và buồn bã. Các cầu thủ đã phung phí nhiều cơ hội".

Đây không phải vấn đề mới với Indonesia, mà hầu như họ luôn gặp phải trong suốt vòng bảng. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng ý thức được điều này.

Ông tiếp tục phát biểu: "Từ trận ra quân gặp Campuchia, họ có 3 - 4 cơ hội ngon ăn. Nhưng không ai có thể tận dụng tối đa. Trước Philippines cũng vậy. Tôi rất bực và sẽ đánh giá lại chuyện này".

"Sau mỗi trận, tôi luôn phải phân tích những tình huống đáng lẽ chúng tôi đã ghi bàn. Nhưng dù sao, màn trình diễn của chúng tôi cũng đã tốt hơn qua từng trận", ông Shin Tae Yong đúc kết.

Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ online