Thua Nhật Bản 0- 2, futsal Việt Nam vẫn vào tứ kết

06:10, 03/10/2022

Tối 2/10, futsal Việt Nam đã thua Nhật Bản 0 - 2, với kết quả này ở bảng D, Việt Nam và Nhật Bản cùng vào tứ kết Giải Futsal vô địch châu Á 2022. Nhưng thầy trò HLV Giustozzi sẽ phải gặp đối thủ cực mạnh là Iran ở tứ kết.

Bàn thắng mở tỷ số của Shimizư.Ảnh: Chụp màn hình
Bàn thắng mở tỷ số của Shimizư.Ảnh: Chụp màn hình

(VLO) Tối 2/10, futsal Việt Nam đã thua Nhật Bản 0 - 2, với kết quả này ở bảng D, Việt Nam và Nhật Bản cùng vào tứ kết Giải Futsal vô địch châu Á 2022. Nhưng thầy trò HLV Giustozzi sẽ phải gặp đối thủ cực mạnh là Iran ở tứ kết.

Dù có khởi đầu không tốt, nhưng Nhật Bản vẫn là đội bóng có đẳng cấp cao hơn Việt Nam nhiều. Đồng thời buộc phải thắng và phải thắng cách biệt 2 bàn Nhật Bản mới có thể chiếm ngôi đầu bảng D, do đó, họ đã nhập cuộc với quyết tâm cao và tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu.

Trong khi đó, Việt Nam chỉ cần thua cách biệt 1 bàn vẫn đứng đầu bảng, nên chúng ta chơi phòng thủ chắc chắn.

Những đợt tấn công dồn dập của Nhật Bản đã giúp họ có bàn thắng ở phút thứ 6, Kazưya Shimizư là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Nhật Bản, dù đã bị truy cản mất trụ, nhưng anh vẫn càn lướt giành được bóng và tung cú sút lọt chân thủ môn Hồ Văn Ý.

Việt Nam cũng có những đợt lên bóng nhưng hầu như không uy hiếp được khung thành Nhật Bản. Nhưng nếu bảo toàn được tỷ số này sẽ là lợi thế lớn cho Việt Nam, ngược lại Nhật Bản thì không thể chấp nhận dừng lại với 1 bàn cách biệt.

Thời gian nửa cuối hiệp 2, HLV Giustozzi đã quyết định cho các học trò chơi Power- play nhằm dồn ép lấy công bù thủ, giảm sức tấn công của đối thủ. Lối chơi này đã thật sự hiệu quả, NHM Việt Nam dần nghĩ tới kết quả tốt đẹp khi thời gian dần trôi về những phút cuối cùng. Tuy nhiên, với futsal chỉ cần 1- 2 phút là cũng có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Khi đồng hồ chỉ còn 4 phút, lại cầu thủ Shimizư bắt bước một che chắn khéo léo, xoay người dứt điểm gọn gàng, nâng tỷ số lên 2 - 0. Ở những giây phút còn lại, khi chơi Power-play, Việt Nam cũng có cơ hội rõ ràng có thể thành bàn, nhưng tỷ số vẫn không thay đổi.

Kết quả thua 0 - 2 trước Nhật Bản, thực sự là sự nỗ lực rất lớn của các cầu thủ Việt Nam; trong đó, người góp công rất lớn hạn chế nhiều bàn thua lại chính là thủ môn Hồ Văn Ý, khi anh đã ít nhất có hơn 3 lần cứu những bàn thua trông thấy.

Kết thúc vòng bảng, tại bảng D cả 3 đội Nhật Bản, Việt Nam và Saudi Arabia đều có cùng 6 điểm. Nhưng so hiệu số bàn thắng bại, Nhật Bản chiếm nhất bảng và Việt Nam nhì bảng. Ở vòng tứ kết, futsal Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng C là Iran được xem là “vô đối” khi có tới 12 lần vô địch futsal châu Á.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh