Những "ông lớn" thảm bại

07:10, 30/10/2022

Vòng 14 Ngoại hạng Anh (Premier League), tối 29/10 chứng kiến bất ngờ lớn khi Liverpool thua Leeds 1- 2 ngay trên sân nhà Anfield. Trong khi đó, Chelsea đã thảm bại 1- 4 trong ngày HLV Graham Potter trở lại sân Amex đụng độ đội bóng cũ Brighton. Đáng chú ý là thất bại của 2 "ông lớn" đều có sự… góp công của chính hàng hậu vệ với những sai lầm tệ hại.

 

 

Tình huống Salah gỡ hòa 1- 1, nhưng không giúp Liverpool thoát thua 1- 2 trên sân nhà trước Leeds. (ảnh chụp màn hình).
Tình huống Salah gỡ hòa 1- 1, nhưng không giúp Liverpool thoát thua 1- 2 trên sân nhà trước Leeds. (ảnh chụp màn hình).

Vòng 14 Ngoại hạng Anh (Premier League), tối 29/10 chứng kiến bất ngờ lớn khi Liverpool thua Leeds 1- 2 ngay trên sân nhà Anfield. Trong khi đó, Chelsea đã thảm bại 1- 4 trong ngày HLV Graham Potter trở lại sân Amex đụng độ đội bóng cũ Brighton. Đáng chú ý là thất bại của 2 “ông lớn” đều có sự… góp công của chính hàng hậu vệ với những sai lầm tệ hại.

Trận đấu giữa Liverpool và Leeds diễn ra mới 4 phút, trong tình huống hoàn toàn vô hại, trung vệ Joe Gomez có bóng hành lang cánh phải, anh trả về bất cẩn trong khi thủ môn Alisson băng ra trượt chận, vô tình thành đường chuyền lý tưởng cho tiền đạo đội khách Rodrigo có bóng trước khung thành trống dễ dàng mở tỷ số 1- 0 cho Leeds.

Liverpool vùng lên tấn công mạnh mẽ và chỉ cần 10 phút sau đã có bàn gỡ hòa 1- 1, từ đường chuyền của Robertson bên cánh trái, Salah băng vào chạm bóng vô lê cận thành tung lưới thủ môn Meslier. Nhưng đội bóng của HLV Kloop chỉ làm được như thế. Tỷ số 1- 1 giữ nguyên cho đến những phút cuối cùng.

Liverpool tấn công mạnh mẽ, còn Leeds kiên nhẫn chơi rình rập nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. NHM đáng tiếc cho tiền đạo 107 triệu USD Nunez bao nhiêu, thì càng ca ngợi thủ môn của Leeds đã có trận đấu đáng nhớ với 9 lần bay lượn trong cầu môn cứu thua. Cơ hội rõ nhất phút 32, khi Nunez đối mặt thủ môn Meslies, nhưng đỡ bóng lỗi để thủ môn bắt bài. Đến phút 67, Salah có đường chuyền dọn cỗ, nhưng Nenez lại sút bóng thẳng vào người thủ môn Meslier. Phút 80, cú sút của Nunez đưa bóng đi vào góc xa khung thành, nhưng cú bay người đẹp mắt của Meslier đã kịp chạm những đầu ngón tay đẩy bóng ra ngoài.

Liverpool chỉ có thể tự trách mình khi bỏ qua nhiều cơ hội, cuối cùng nhận bàn thua đầu tiên trên sân nhà phút 89. Từ pha làm tường của Bamford , tiền đạo Summerville sút nhanh vào góc hẹp, nâng tỷ số lên 2- 1 cho đội khách Leeds. Trận thắng giúp Leeds nhảy lên vị trí thứ 15, tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Trong khi, Liverppol đội bóng của HLV Kloop bị đẩy xuống thứ 9, ngày càng xa rời tốp 4.

Nhưng bất ngờ lớn nhất chính là thảm bại 1- 4 của Chelsea trước đội nhóm dưới Brighton, cũng là đội bóng cũ HLV Graham Potter từng dẫn dắt trước khi đến Chelsea. Một Chelsea có lực lượng hùng mạnh và chuỗi 14 trận bất bại, đang chơi thăng hoa lại thảm bại trước đội bóng chưa biết chiến thắng dưới thời tân HLV Roberto De Zerbi.

Ngay phút 5, Trossard có bóng lừa qua cả thủ thành Kepa rồi đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số 1- 0 cho Brighton. Bất ngờ chưa dừng lại ở đây, trong các phút 14 và 42, lại là các pha đá phản lưới nhà của các hậu vệ Chelsea: Loftus Cheek và Chlobah. Sau giờ giải lao, thủ thành Kepa được thay thế bởi Mendy. Nhưng cũng không giúp Chelsea thoát bàn thua thứ 4 phút 90 + 2. Khi cú sút của tiền đạo 18 tuổi Enciso vào sân thay người, được Mendy đẩy ra, nhưng hậu vệ Pascal Gross ập vào đá bồi nâng tỷ số lên 4- 1 cho Brighton. Bàn thắng phút 48 rút ngắn 1- 3 của Kai Havert chỉ có ý nghĩa danh dự.

Đây là trận thắng đầu tiên của Brighton trước Chelsea ở Ngoại hạng Anh và là thất bại đầu tiên của Chelsea dưới thời HLV Graham Potter. Thua trận này, Chelsea vẫn giữ vị trí thứ 5, nhưng có thể bị Man Utd vượt mặt nếu “Quỷ đỏ” đánh bại West Ham khuya 30/10.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh