Chờ diện mạo mới ĐT Việt Nam

09:09, 13/09/2022

Vậy là HLV Park Hang- seo đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ cho ĐT Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế trong tháng 9, tại TP Hồ Chí Minh. Có nhiều điểm mới trong danh sách triệu tập và những bất ngờ thú vị, qua đó chúng ta hình dung sẽ có sự "làm mới" cho ĐT Việt Nam.

 

Văn Quyết được gọi trở lại ĐTQG sau thời gian dài bị lãng quên.
Văn Quyết được gọi trở lại ĐTQG sau thời gian dài bị lãng quên.

Vậy là HLV Park Hang- seo đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ cho ĐT Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế trong tháng 9, tại TP Hồ Chí Minh. Có nhiều điểm mới trong danh sách triệu tập và những bất ngờ thú vị, qua đó chúng ta hình dung sẽ có sự “làm mới” cho ĐT Việt Nam.

Trước tiên là có những sự trở lại chất lượng, nhưng vẫn cần được kiểm chứng, như trường hợp của Văn Lâm, Văn Hậu.

Nếu như Văn Lâm đã sớm cho thấy sự ổn định trong khung gỗ khi đã có những trận đấu tốt ở Topenland Bình Định, thì Văn Hậu vẫn cần chút thời gian mới có thể đạt lại 100% phong độ thời đỉnh cao, sau thời gian quá dài nghỉ thi đấu vì chấn thương và mới trở lại V- League 2022 từ đầu tháng 7. Dù sao 2 sự trở lại này làm cho hàng hậu vệ Việt Nam thêm vững vàng hơn.

Nhiều người bất ngờ nhất là HLV Park đã triệu tập Văn Quyết, một cái tên bị lãng quên khá lâu và ít ai ngờ cánh cửa ĐTQG đã mở ra cho tiền đạo 31 tuổi này.

Mặc dù anh thường xuyên là nhân tố xuất sắc trong màu áo CLB Hà Nội, nhưng có vẻ không phù hợp trong ý đồ chiến thuật; nhưng sự trở lại của anh lần này cho thấy thầy Park đang muốn làm mới hàng công.

Khi mà Tiến Linh đang ngày càng “đói” bàn thắng, Văn Toàn chơi quá hay ở nhiều thời điểm, nhưng có lẽ thiếu chân tiền, nên bàn thắng luôn lẩn trốn mỗi khi anh lên tuyển.

Đặc biệt, khi chơi với những đội bị đánh giá thấp hơn, thì ĐT Việt Nam thường bị bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ, dày đặc của đối phương.

Trong khi Tiến Linh là mẫu tiền đạo mục tiêu, chớp thời cơ, chuyển trạng thái, nhưng chơi pressing tầm cao, áp sát thì ĐT Việt Nam thiếu những miếng đánh xuyên phá đa dạng, xâm nhập cầu môn.

Văn Quyết chính là mẫu tiền đạo cần thiết cho những trường hợp này. Điểm thiếu của cầu thủ này chính là vấn đề tuổi tác, tốc độ và sức mạnh tranh chấp khi tham gia đấu trường quốc tế.

Sau thời gian ngắn ra sân ở đấu trường Châu Âu, dù chưa thể hiện được nhiều và bắt đầu xuất hiện một số khó khăn nhất định, nhưng NHM vẫn trông chờ sự trở lại ĐT của Quang Hải.

Hy vọng anh sẽ có những đóng góp quan trọng và sự trở lại cùng những đồng đội cũ có thể giúp anh lấy lại niềm tin chơi bóng, cảm giác bóng tốt nhất khi quay trở về CLB Pháp.

Khuất Văn Khang (số 10), tài năng trẻ và là trụ cột của U.20 Việt Nam.Ảnh: TTO
Khuất Văn Khang (số 10), tài năng trẻ và là trụ cột của U.20 Việt Nam.Ảnh: TTO

Như vậy, hàng công ĐT Việt Nam sẽ đậm chất CLB Hà Nội hơn, khi còn có sự góp mặt của Phan Văn Đức với những đồng đội từng chinh chiến bên nhau nhiều năm, những pha phối hợp phía trên thêm chất kết dính, ăn ý hơn.

Nhưng NHM sẽ tập trung sự chú ý nhiều hơn vào lớp cầu thủ trẻ và rất trẻ, họ đã thể hiện tài năng ở nhiều cấp độ ĐT nhưng lần đầu mới được triệu tập vào ĐTQG. Nếu trụ lại được sau đợt tập trung này và thể hiện tốt qua giải đấu giao hữu, thì nhân sự của Việt Nam có chiều sâu hơn, sức trẻ hơn và đa dạng hơn trong lối chơi.

Các cầu thủ trẻ được gọi trải đều ở các tuyến như: Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương… Nhân tố được xem là phát hiện mới nhất trong danh sách tập trung đợt này của đội tuyển là chân sút Phạm Đình Duy (SHB Đà Nẵng).

Nhiều người sẽ đặt niềm tin vào tài năng trẻ Khuất Văn Khang, khi anh đã thể hiện chói sáng trong màu áo U.23 Việt Nam.

Đây cũng là mẫu cầu thủ chơi khá toàn diện, đa năng, hoán chuyển được nhiều vị trí; bên cạnh đó, là sự trông chờ vào Nhâm Mạnh Dũng, người có thể xuất hiện bất cứ vị trí nào trên sân, ở phòng ngự, tiền vệ và tiền đạo mục tiêu.

Tuấn Hải cũng sẽ là người chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Tiến Linh trong những thời điểm ĐT Việt Nam bị bắt bài. Đây sẽ là những “cánh chim lạ” nếu tiếp tục được HLV Park Hang- seo giữ lại, họ sẽ sớm phát huy những tố chất và tích lũy nhiều kinh nghiệm ở đấu trường khắc nghiệt hơn.

NHM trông chờ diện mạo mới của ĐT Việt Nam qua đợt tập trung lần này. Nếu những nhân tố mới thành công, sẽ đem lại sự đa dạng, sức trẻ và tính đột phá cao hơn.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh