Chelsea "ngã ngựa" trước Dinamo Zagreb

06:09, 07/09/2022

Tối 6/9 và rạng sáng 7/9, lượt trận mở màn UEFA Champions League 2022- 2023 , trận đấu bảng E không phải là tâm điểm, nhưng đã tạo nên nhiều sự chú ý, khi "ông lớn" Ngoại hạng Anh Chelsea bất ngờ thua 0- 1 trước "gã tí hon" Dinamo Zagreb. Trong khi những đội bóng lớn khác đều có kết quả thuận lợi. Đặc biệt, Mbappe và Haaland đều có cú đúp trong trận mở màn.

Các cầu thủ Dinamo Zagreb có chiến thắng bất ngờ trước Chelsea.
Các cầu thủ Dinamo Zagreb có chiến thắng bất ngờ trước Chelsea.

(VLO) Tối 6/9 và rạng sáng 7/9, lượt trận mở màn UEFA Champions League 2022- 2023 , trận đấu bảng E không phải là tâm điểm, nhưng đã tạo nên nhiều sự chú ý, khi “ông lớn” Ngoại hạng Anh Chelsea bất ngờ thua 0- 1 trước “gã tí hon” Dinamo Zagreb. Trong khi những đội bóng lớn khác đều có kết quả thuận lợi. Đặc biệt, Mbappe và Haaland đều có cú đúp trong trận mở màn.

Trong một ngày Chelsea “dở đều” và Dinamo Zagreb đá như… lên đồng, sự ủng hộ cuồng nhiệt của đội nhà, họ đã quật ngã một tên tuổi lớn trên đấu trường Châu Âu.

Kết quả 1- 0 chưa thể nói được gì khi lượt về họ phải hành quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea; nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để CĐV Dinamo Zagreb hạnh phúc ngất ngây trước kết quả mang tính “lịch sử”, mà HLV Ante Cacic đã gọi là “trận đấu lớn của đời mình”.

Dù đá trên sân khách, nhưng với dàn cầu thủ chất lượng và những bản hợp đồng mới trong tay HLV Thomas Tuchel, đủ để “The Blues” sẵn sàng đè bẹp đội bóng của Croatia.

Do đó, họ nhập cuộc với tâm thế áp đảo tràn lên tấn công, đã có những cơ hội tạo ra; nhưng các chân sút Sterling, Aubameyang đều tỏ ra khá vô duyên trước cầu môn. Thậm chí, họ còn bị tiền vệ Mislav Orsic chọc thủng lưới sớm ngay từ phút 13 của trận đấu.

Trong khi các cầu thủ Dinamo Zagreb càng chơi càng hay, tranh chấp quyết liệt, thể hiện kỹ thuật và tranh chấp tay đôi sòng phẳng trước những siêu sao của đối phương và khóa chặt các đường tiến vào khung thành.

Erling Haaland tiếp tục “bay cao” cùng Man City. Ảnh: REUTERS
Erling Haaland tiếp tục “bay cao” cùng Man City. Ảnh: REUTERS

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, “The Blues” chơi áp đảo và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Dominik Livakovic nhưng do dứt điểm kém nên họ đành chấp nhận thất bại 0- 1 trước Dinamo Zagreb. Ngay cả khi có cơ hội ở những phút cuối trận, nhưng những cú sút bồi cận thành liên tiếp cũng bị thủ môn Livakovic cản phá xuất thần.

Thất bại 0- 1 trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn, nhưng Chelsea cũng đã khá may mắn khi không thua thêm bàn thứ 2, do xà ngang từ chối.

Trận đấu này cho thấy các học trò của HLV Thomas Tuchel đã chơi thiếu lửa, trừ 10 phút đầu trận còn lại từ sau bàn thua họ thiếu tinh thần quyết liệt, những pha chuyền bóng, tạt bóng thiếu cảm giác, đánh mất bản sắc. Ngay cả khi bước vào hiệp 2, HLV Tuchel đã thay 5 vị trí trải đều các tuyến nhưng tình thế không hề thay đổi.

Trừ Chelsea thất bại bất ngờ, còn lại các tên tuổi lớn đều có kết quả thuận lợi. Chủ nhà PSG đã có chiến thắng không mấy khó khăn trước Juvetus 2- 1.

Trong một ngày mà Messi chấp nhận lùi sâu với vai trò hỗ trợ cho 2 mũi nhọn Neymar và Mbappe, hàng công của PSG chơi như “nhảy múa” không tốn nhiều sức lực, cú đúp của Mbappe thực hiện chỉ trong vòng 22 phút đầu trận. Sự nỗ lực của Juventus chỉ là bàn rút ngắn tỷ số xuống 1- 2 của Weston McKennie.

Trong khi đó, nhiều người quan tâm đến trận đấu Man City khi họ hành quân đến đất Tây Ban Nha, đối đầu với Sevilla. Điểm nhấn của trận đấu chính là cú đúp của Erling Haaland ở các phút 20 và 67.

Cùng với 2 bàn còn lại Phil Foden (phút 58) và Ruben Dias (phút 90+2); qua đó giúp Man City đè bẹp Sevilla tỷ số 4- 0. Haaland tiếp tục “bay cao” cùng Man City để tiếp tục chinh phục những kỷ lục của bóng đá đỉnh cao thế giới. Còn đội đương kim vô địch Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 3- 0, làm khách của Celtic tại Scotland.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh