"Điểm nhấn" vòng 4 Ngoại hạng Anh

06:08, 30/08/2022

Lập cú đúp ngay trận đầu tiên ra mắt trong màu áo Manchester City thì ở vòng 4 tiền đạo Erling Haaland đã lập hat-trick, giúp đội chủ sân Etihad lội ngược dòng ngoạn mục 4- 2 trước Crystal Palace. Không phải là trận cầu tâm điểm, nhưng Haaland đã tạo nên "điểm nhấn" của vòng 4 Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Lập cú đúp ngay trận đầu tiên ra mắt trong màu áo Manchester City thì ở vòng 4 tiền đạo Erling Haaland đã lập hat-trick, giúp đội chủ sân Etihad lội ngược dòng ngoạn mục 4- 2 trước Crystal Palace. Không phải là trận cầu tâm điểm, nhưng Haaland đã tạo nên “điểm nhấn” của vòng 4 Ngoại hạng Anh (Premier League).

2 trung vệ Crystal Palace không ngăn cản nổi Erling Haaland hoàn thành hat-trick đầu tiên cho Man City.Ảnh: Chụp màn hình
2 trung vệ Crystal Palace không ngăn cản nổi Erling Haaland hoàn thành hat-trick đầu tiên cho Man City.Ảnh: Chụp màn hình

Crystal Palace vốn nằm trong nhóm trụ hạng, nhưng đã trở nên lột xác kể từ mùa giải vừa qua, khi huyền thoại người Pháp Patrick Vieira nhận lời trở lại Ngoại hạng Anh trong vai trò HLV cho đội bóng này. Patrick Vieira đã thổi luồng sinh khí mới, trẻ hóa Crystal Palace với lối chơi cực kỳ khó chịu trước những đội bóng lớn; nhưng cuộc hành quân đến sân Etihad ở vòng 4 được xem là “lành ít, dữ nhiều”.

Vẫn như mọi khi, Crystal Palace nhập cuộc đầy tự tin, thể hiện lối chơi bản lĩnh, sẵn sàng tràn lên tấn công phủ đầu. Ngay phút thứ 4, sức ép đó đã làm cho hậu vệ John Stonnes đá phản lưới nhà, giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1- 0. Nhiều người vẫn nghĩ đó chỉ là… một tai nạn, nhưng đến phút 21, Crystal Palace tiếp tục “dội gáo nước lạnh” lên đoàn quân của HLV Pep Guardiola, khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2- 0, do công của Andersen với pha bật cao đánh đầu sau tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Eberechi Eze. Man City nỗ lực dâng lên tấn công, nhưng hoàn toàn rơi vào thế bế tắc, trong suốt hiệp 1 họ không có được cú sút trúng đích. 45 phút thi đấu nhạt nhòa của Man “xanh”.

Bước vào hiệp 2, phút 53 khán giả sân Etihad mới có dịp ăn mừng bàn thắng, từ pha đột phá của tiền vệ Bernardo Silva xâm nhập vòng cấm tung cú sút, bóng đập chân hậu vệ đổi hướng đi thẳng vào lưới thủ môn Vicente Guaita, rút ngắn tỷ số xuống còn 1- 2. Đó cũng là bước ngoặt, bắt đầu màn trình diễn tỏa sáng của ngôi sao trẻ người Na Uy Erling Haaland. Phút 61, Phil Foden treo bóng rất chuẩn xác từ cánh trái để Erling Haaland ập vào đánh đầu tung lưới thủ môn Vicente Guaita gỡ hòa 2- 2 cho đội chủ nhà. Phút 70, Haaland có pha đệm bóng cận thành giúp Man City vượt lên dẫn 3- 2. Phút 81, Haaland có pha thoát xuống đón đường chuyền của Ilkay Gundogan rồi lạnh lùng tung cú sút đánh bại thủ môn Vicente Guaita ấn định chiến thắng 4- 2 cho Man City. 

Lập hat-trick đầu tiên cho Man “xanh” với 3 bàn thắng thể hiện đầy đủ phẩm chất của một tiền đạo mục tiêu, với bản năng sát thủ lạnh lùng mà HLV Pep Guardiola còn thiếu. Khả năng không chiến, nhạy cảm trong chạy chỗ chiếm lĩnh không gian và sức mạnh dựa lưng tì đè thoát khỏi sự kiềm cặp của các hậu vệ đối phương. Quan trọng hơn, chính sự xuất hiện của Haaland, giúp cho tiền đạo trẻ Foden chơi lên chân hơn, anh tự tin khi có đối tác vô cùng ăn ý phía trên. Đặc biệt, giúp cho những đường phát động tấn công của De Bruyne càng trở nên nguy hiểm, khó lường.

Manchester City giờ đây càng trở nên cuốn hút và sức mạnh tấn công càng tăng thêm đáng sợ, kể từ khi có sự xuất hiện của Erling Haaland- một mảnh ghép hoàn hảo cho đội chủ sân Etihad. Giúp HLV Pep Guardiola thực hiện những tham vọng lớn không chỉ ở đấu trường Premier League.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh