U23 Việt Nam - U23 Timor Leste: Thắng đậm để giải tỏa tâm lý

Cập nhật, 14:22, Chủ Nhật, 15/05/2022 (GMT+7)

Chỉ phải gặp đội yếu nhất trong bảng A Timor Leste, U23 Việt Nam không khó để giành chiến thắng cùng vé vào bán kết. Điều được chờ đợi là đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ chơi như thế nào?

*Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Timor Leste sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 15/5, trên sân Việt Trì (Phú Thọ), Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

So với ba đối thủ mà U23 Việt Nam đã đụng từ đầu giải đến giờ, gồm Indonesia, Philippines và Myanmar thì U23 Timor Leste yếu hơn nhiều, bằng chứng là họ đã toàn thua cả ba trận đã qua của mình.

Chính vì thế, sẽ không khó để đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo giành chiến thắng trong trận đấu sắp diễn ra. Thậm chí, hiện đã có nhiều người dự đoán U23 Việt Nam sẽ thắng đậm.

Một chiến thắng đậm sẽ đến với U23 Việt Nam? (Ảnh: Hoàng Việt).
Một chiến thắng đậm sẽ đến với U23 Việt Nam? (Ảnh: Hoàng Việt).

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Sỹ, người từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cách nay vài năm, hiện giờ là HLV của CLB bóng đá Nam Định có nhận định: "U23 Việt Nam không việc gì phải căng hết sức đá với Timor Leste. Đây là trận đấu mà chúng ta có quyền tính toán về nhân sự".

Có thể HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng có chừng mực các ngôi sao hàng đầu của U23 Việt Nam vào lúc này. Những Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh, Thanh Bình, Việt Anh khả năng vẫn sẽ xuất trận ngay từ đầu, vì đội vẫn cần chiến thắng trước Timor Leste.

Nhưng đến thời điểm U23 Việt Nam đạt được cách biệt an toàn, có thể HLV Park Hang Seo sẽ rút những gương mặt vừa nêu ra khỏi sân, vừa tránh những chấn thương và thẻ phạt không cần thiết, vừa giúp họ có thêm thời gian để dưỡng sức. 

HLV Park Hang Seo sẽ có những tính toán cho trận đấu cuối cùng vòng bảng (Ảnh: Hoàng Việt).
HLV Park Hang Seo sẽ có những tính toán cho trận đấu cuối cùng vòng bảng (Ảnh: Hoàng Việt).

Ngoài ra, một số gương mặt ít được thi đấu từ đầu giải, như các tiền vệ Nguyễn Hai Long, hoặc Dụng Quang Nho sẽ được sử dụng nhiều hơn, hòng giúp họ "làm nóng" cho giai đoạn tiếp theo của giải.

Timor Leste chưa đủ sức chống đỡ các đợt tấn công của U23 Việt Nam, bởi đơn giản họ chưa phải là đối thủ xứng tầm với đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo.

Cho dù tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng từng khiêm tốn nhận xét: "Timor Leste có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, U23 Việt Nam cần thi đấu tập trung trước họ", nhưng khó tin rằng chiến thắng sẽ thoát khỏi tầm tay của đội chủ nhà. 

Thậm chí, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể hướng đến một chiến thắng có cách biệt lớn, thứ nhất để rèn các mảng miếng tấn công cho thật nhuần nhuyễn, trước khi chúng ta bước vào giai đoạn knock-out. Thứ nhì là để chính các cầu thủ U23 Việt Nam tìm lại trạng thái tâm lý tốt hơn, tự tin hơn, sau giai đoạn khó khăn vừa qua.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 4-0

Theo Trọng Vũ/Báo điện tử Dân trí