Lionel Messi làm nên điều chưa từng có trong lịch sử Champions League

Cập nhật, 16:40, Thứ Năm, 24/10/2019 (GMT+7)

Với pha lập công vào lưới Slavia Prague, Lionel Messi đã thiết lập nên kỷ lục mới ở Champions League khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 15 mùa giải lên tiếp (tính từ vòng bảng).

Messi ghi bàn 15 mùa giải liên tiếp ở Champions League. (Nguồn: Getty Images)
Messi ghi bàn 15 mùa giải liên tiếp ở Champions League. (Nguồn: Getty Images)

 

Lionel Messi tiếp tục lập công để giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Slavia Prague ở lượt trận thứ 3 bảng F Champions League.

Ngay phút thứ 3, siêu sao người Argentina này đã có pha phối hợp ăn ý với Arthur rồi chính anh dứt điểm tung lưới Ondrej Kolar, mở tỷ số cho Barcelona.

Với pha lập công này, Messi đã thiết lập nên kỷ lục mới ở Champions League khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 15 mùa giải lên tiếp (tính từ vòng bảng).

Không những thế, Messi cũng đã cân bằng kỷ lục ghi bàn vào lưới 33 đội bóng khác nhau mà Raul Gonzalez và Cristiano Ronaldo đang nắm giữ.

 

Ngoài ra, nếu tính riêng ở vòng bảng, số 10 của Barcelona đang chính là chân sút ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu lục này.

Lionel Messi đã ghi được 67 bàn thắng, nhiều hơn 5 bàn so với Ronaldo. Benzema xếp thứ 3 trong danh sách này với 43 bàn thắng, tiếp đến là Ruud van Nistelrooy và Lewandowski cùng có 39 bàn.

Còn với Barcelona, chiến thắng trước Slavia Prague giúp họ xây chắc ngôi đầu bảng F với 7 điểm, nhiều hơn hai đối thủ cạnh tranh là Inter và Dortmund đến 3 điểm./.

Theo Phương Trang (Vietnam+)