La Liga sắp tạo ra giải thưởng mang tên... Lionel Messi

Cập nhật, 05:47, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

 

Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng được vinh danh sau những màn trình diễn phi thường trên sân cỏ Tây Ban Nha suốt hơn 20 năm qua.
Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng được vinh danh sau những màn trình diễn phi thường trên sân cỏ Tây Ban Nha suốt hơn 20 năm qua.

Theo Goal.com, Chủ tịch Javier Tebas của La Liga đang để ngỏ ý định đặt tên Lionel Messi cho giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Giải VĐQG Tây Ban Nha”- giống với cái cách mà tờ MARCA dùng tên huyền thoại Pichichi để đặt cho danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu này.

“Tôi rất thích ý tưởng đó và vẫn đang suy nghĩ, thảo luận cùng các đồng sự”- ông Tebas nói với Omnisport.

“Ngày nay, nhiều người ca ngợi Neymar nhưng không nhận ra rằng cậu ấy đã 26 tuổi và đang có dấu hiệu chững lại trong sự nghiệp. Ngược lại, tôi nhớ Messi đã bắt đầu chơi cho Barcelona từ khi còn rất trẻ và vẫn liên tục làm chúng ta bất ngờ mỗi năm. Tài năng của Messi dường như là không giới hạn.

Cậu ấy chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất và là người hay nhất. Vì thế, tôi nghĩ ý tưởng tạo ra một giải thưởng mang tên Leo Messi, dành cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa là rất tuyệt vời”- ông khẳng định.

Năm nay 31 tuổi, Lionel Messi từng 5 lần giành danh hiệu Quả Bóng Vàng và là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga với 390 bàn thắng. Anh cũng đã 9 lần lên ngôi ở giải đấu cao nhất xứ đấu bò.

PV