Chiều 9/6, VTV đã đồng ý chia sẻ bản quyền truyền hình World Cup 2018 cho HTV (Đài truyền hình TP.HCM).
Chiều 9/6, VTV đã đồng ý chia sẻ bản quyền truyền hình World Cup 2018 cho HTV (Đài truyền hình TP.HCM).
Chiều 9/6, VTV đã đồng ý chia sẻ bản quyền truyền hình World Cup 2018 cho HTV (Đài truyền hình TP.HCM). |
Điều này đồng nghĩa với việc HTV sẽ được nhận "sóng sạch" để tự khai thác quảng cáo, tổ chức bình luận trận đấu bằng đội ngũ bình luận viên của mình…
Như vậy, "bàn tiệc" World Cup 2018 sẽ có thêm món cho thực khách - người hâm mộ lựa chọn.
Tuy nhiên, xét về lý thuyết thì tất cả những điều đó còn phải đợi sự phê duyệt của FIFA. Theo quy định của FIFA, dù bản quyền truyền hình World Cup 2018 đã được tổ chức này bán từ sớm, nhưng các đối tác vẫn phải báo cáo và được sự phê duyệt của FIFA thì hợp đồng mới chính thức có hiệu lực.
Cụ thể, dù VTV và Infront Sports & Media đã hoàn tất việc ký hợp đồng mua bán bản quyền truyền hình World Cup 2018, nhưng vẫn phải báo và chờ sự phê duyệt của FIFA.
Tương tự, việc VTV chia sẻ bản quyền trên lãnh thổ Việt Nam cho HTV cũng phải có sự đồng ý của FIFA thì mới trở thành chính thức. Sở dĩ FIFA có quy định này là vì họ muốn giải đấu được quảng bá bởi những đơn vị có uy tín thật sự.
Ông Dương Thanh Tùng - tổng giám đốc HTV - xác nhận thông tin việc VTV đồng ý chia sẻ bản quyền World Cup 2018 cho HTV.
Ông Tùng cũng cho biết với thời gian quá ngắn ngủi còn lại, HTV phải hết sức nỗ lực trong việc tìm quảng cáo để bù đắp.
Tuy nhiên, ông Tùng khẳng định: "Dù khó khăn, chúng tôi cũng nỗ lực làm để phục vụ những khán giả hâm mộ thể thao đã chọn HTV. Điều này, với chúng tôi là xây dựng thương hiệu".
Theo TTO
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin