Đồng Tháp đăng quang Giải U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2016

Cập nhật, 11:49, Thứ Bảy, 20/08/2016 (GMT+7)

Chiều ngày, 19/8, ở trận chung kết Giải bóng đá U. 17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2016 diễn ra trên sân Tây Ninh, Đồng Tháp lên ngôi vô địch sau chiến thắng 2 - 1 trước PVF.

Đồng Tháp không có lực lượng mạnh như PVF nhưng có độ tĩnh hơn rất nhiều so với đối phương. Đó chính là nguyên nhân mà đội bóng Đồng Tháp Mười có bàn thắng dẫn trước sau 45 phút đầu tiên dù bị dồn ép toàn diện.

PVF năng nổ đẩy đội hình lên tấn công ngay từ đầu nhưng Đồng Tháp đã chủ động lối chơi phòng ngự phản công. Khung thành của thủ môn Đồng Tháp liên tục bị tấn công từ hai cánh, trung lộ và cả đá phạt. Trong đó, đáng chú ý nhất là một lần xà ngang rung lên sau tình huống PVF đá phạt. 

Tuy nhiên, Đồng Tháp với trụ cột Công Minh bên cánh phải đã có những đợt phản công rất khó chịu. Quốc Nam của PVF gặp nhiều khó khăn trong việc kèm Công Minh và đã có một cú bay người đạp cầu thủ mang áo số 8 của Đồng Tháp khá nguy hiểm. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp một, Công Minh sút phạt đẹp mắt đưa Đồng Tháp vượt lên dẫn 1 - 0.

Niềm vui của các cầu thủ Đồng Tháp
Niềm vui của các cầu thủ Đồng Tháp

Từ kẻ lép vế nhưng có được sự điềm tĩnh, cộng thêm bàn thắng dẫn trước nữa giúp cho Đồng Tháp tự tin hơn rất nhiều trong hiệp hai.

Đồng Tháp bất ngờ dâng cao đội hình tấn công ở những phút đầu hiệp hai và có được bàn nâng tỷ số lên 2 - 0. Từ khoảng cách chừng 20m, Văn Tiến lốp bóng điệu nghệ đánh bại thủ môn Huy Hoàng của PVF.

Nỗi buồn của cầu thủ PVF
Nỗi buồn của cầu thủ PVF

Đến phút 81, Tấn Tài đánh đầu tung lưới Đồng Tháp rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho PVF. Đó là bàn thắng danh dự cho PVF và cũng là chút an ủi cho PVF bởi vì Tấn Tài đứng đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng.

Kết quả chuyên môn:

Vô địch: Đồng Tháp
Hạng nhì: PVF
Đồng hạng ba: HN T&T và Viettel
Cầu thủ xuất sắc: Trần Công Minh ( Đồng Tháp)
Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Nhật Trường (Đồng Tháp)
Đồng Vua phá lưới: Trương Tiến Anh (Viettel) và Ngô Huỳnh Tấn Tài (PVF) cùng 7 bàn
Giải phong cách: Đồng Tháp

Theo SGGPO