156 xạ thủ tranh tài tại Hà Nội

Cập nhật, 06:17, Thứ Năm, 18/08/2016 (GMT+7)

Theo TTXVN, ngày 17/8, Giải Vô địch bắn súng trẻ toàn quốc năm 2016 đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Giải đấu năm nay thu hút 156 VĐV tranh tài của 11 đơn vị, gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đăk Lăk, Đồng Nai, Quân đội và Bộ Công an.

Những đoàn có truyền thống bắn súng luôn giành thành tích cao trong nhiều năm qua vẫn duy trì số lượng đông đảo VĐV tham gia thi đấu gồm: Hà Nội với 32 VĐV, Quân đội (24), Vĩnh Phúc (17),…

Ngay trong ngày đầu khởi tranh, các xạ thủ đã bước vào thi đấu những nội dung đầu tiên: 50m súng ngắn bắn chậm nam; 25m súng ngắn thể thao nữ, 10m súng trường hơi nữ.

Trong khuôn khổ Giải Vô địch bắn súng trẻ toàn quốc năm nay, các xạ thủ nam tranh tài ở 14 nội dung. Các xạ thủ nữ thi đấu ở 10 nội dung.

Giải Vô địch bắn súng trẻ toàn quốc năm 2016 là dịp để Liên đoàn Bắn súng Việt Nam kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo của các HLV, chất lượng thi đấu của các VĐV. Thông qua đó, BTC phát hiện, tuyển chọn các VĐV có thành tích xuất sắc để bổ sung cho đội dự tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và quốc tế. Đặc biệt, với những VĐV có thành tích tốt tại giải đấu lần này sẽ là lực lượng kế cận các xạ thủ quốc gia.

Giải Vô địch bắn súng trẻ toàn quốc năm 2016 dự kiến kết thúc vào ngày 23/8.

PV