"Xoa dịu dư luận"

Cập nhật, 08:01, Chủ Nhật, 15/05/2016 (GMT+7)

Chuyện Ban Trọng tài quyết định treo còi vĩnh viễn Hà Anh Chiến những ngày qua có thêm nhiều dư luận trái chiều.

Hầu như dư luận công chúng đồng tình với quan điểm “cần thiết xử lý nghiêm khắc” sai phạm trọng tài. Nhưng nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng các xử lý của Ban Trọng tài chưa thật sự ổn.

Cựu “Còi vàng” Dương Mạnh Hùng, người từng được ví là “đạn bắn không thủng” cho rằng: “Tôi hoàn toàn đồng tình kỷ luật nghiêm và nặng đối với những lỗi như của Chiến.

Nhưng mức độ treo còi vĩnh viễn thì tôi cho là người ta đưa ra bởi vì có sự phẫn nộ ghê gớm của một đội bóng và dư luận, chứ không dựa trên sự điều tra, tìm nguyên nhân chính xác thuộc về chuyên môn hay tiêu cực. Xử Hà Anh Chiến chỉ là xoa dịu dư luận”.

Có người đặt vấn đề: Vì sao năm ngoái, trọng tài Chiến từng gây ra nhiều tranh cãi ở trận Thanh Hóa thắng đội khách HA Gia Lai khi bỏ qua tình huống Hoàng Đình Tùng dùng tay cản bóng trước khi ghi bàn.

Mùa này, trọng tài Chiến mới lần thứ hai cầm còi tại V-League và lại “dây mơ rễ má” với chính CLB Thanh Hóa. Liệu đấy có phải chủ ý của Ban Trọng tài trong việc phân công trọng tài ở một trận cầu “nhạy cảm”?

Bởi vậy, có ý kiến cho rằng, quyết định treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Văn Chiến giống với việc “đánh bùn sang ao” để che đi nhiều sai phạm ở Vòng 9 V-League và cả những vòng trước nữa. Có nhiều ý kiến còn cho rằng đây là cách “thí tốt”!

Việc ra tay “trảm” trọng tài Hà Anh Chiến được thực hiện rất nhanh trước sự giận dữ của dư luận và các đội bóng. Thế nhưng vẫn chưa có cấp trên nào của ông Chiến trả lời cho những thắc mắc của dư luận vì sao lại có tiếng “còi méo” và với động cơ gì? 

THẢO HÂN