Cuộc chiến Thành Manchester: Đến thời của Man City

06:12, 05/12/2015

Trước đây, biểu tượng nền bóng đá Anh về đẳng cấp và tài chính là "tứ đại anh hào": Liverpool và M.U, Arsenal và Chelsea. Những năm gần đây đã có sự đổi ngôi. Từ một "gã hàng xóm ồn ào" của M.U ở thành Manchester đã trở thành đối tượng vượt tầm.

Trước đây, biểu tượng nền bóng đá Anh về đẳng cấp và tài chính là “tứ đại anh hào”: Liverpool và M.U, Arsenal và Chelsea. Những năm gần đây đã có sự đổi ngôi. Từ một “gã hàng xóm ồn ào” của M.U ở thành Manchester đã trở thành đối tượng vượt tầm.

Cuộc chiến Thành Manchester: Đến thời của Man City
Cuộc chiến Thành Manchester: Đến thời của Man City

Từ tiềm lực tài chính

Việc Man City bán 13% cổ phần CFG cho một tập đoàn Trung Quốc đã giúp thu về số tiền 265 triệu bảng, qua đó đưa đội chủ sân Etihad vươn lên trở thành CLB giàu thứ 4 thế giới, ngay phía sau M.U. Đây là một bước tiến dài nằm trong kế hoạch chu toàn nhằm nâng tầm Man City, đưa họ từ một tập thể làng nhàng 10 năm trước vượt qua cái bóng khổng lồ của M.U.

Man City giờ vẫn đang đứng đầu tại Premier League. M.U dù có cơ hội nhưng vẫn đang ngậm ngùi ở vị trí thứ 3. Xét về vị thế, tiền bạc, thực lực, không còn ai dám nói “Quỷ đỏ” vượt trội người hàng xóm như trước nữa. Đúng một thập kỷ, Man City lột xác hoàn toàn và phủ lên mình vẻ bề ngoài hào nhoáng. Đáng buồn, nó lại rơi đúng vào thời kỳ quá độ của M.U, khi mà sự chuyển giao không cặn kẽ gây ra sự đứt đoạn trong sự điều hành của những người đứng đầu.

Thực lực chuyên môn

Tại giải ngoại hạng Man City đã xếp trên M.U ở 3 trong 4 mùa giải gần nhất. Họ hiện dẫn đầu Premier League và đã lọt vào vòng 1/8 Champions League. Đội bóng áo xanh trong nhiều thập kỷ đã là kẻ lép vế hơn ở Manchester, nhưng ngày nay, bạn không nghe ai than phiền về bóng đá nhàm chán và thiếu tính giải trí ở Etihad, với những Sergio Aguero, David Silva, Kevin de Bruyne và Raheem Sterling.

Điều đó khiến sân Etihad gần như luôn được lấp đầy cả mùa này và kế hoạch mở rộng sân từ 50.000 lên 60.000 chỗ sẽ được thực hiện trong nay mai. Omar Berrada- Giám đốc thương mại của City Football Marketing, cho biết Man City giờ có hơn 400 triệu CĐV trên toàn thế giới, trong đó 220 triệu ở Châu Á (bao gồm 75 triệu ở Trung Quốc).

“Khoảng 97% các CĐV của chúng tôi là ở bên ngoài nước Anh”- ông nói. “Phần lớn sẽ không bao giờ được xem đội bóng đá trên sân. Những con số thống kê cho thấy tầm quan trọng của Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Chúng tôi muốn tăng cường sự hiện diện ở đó theo nhiều cách”.

Đội trẻ của Man City giờ cũng đang qua mặt lò đào tạo lừng danh của Man United. Sau chuỗi ngày bị M.U lấn lướt, chèn ép, đây là thời của Man City bởi họ đang có được cả thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

THẢO HÂN

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh