
Áo đấu mới với 4 ngôi sao của tuyển Đức đã bán hết veo chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ sau chiến thắng tại Maracana, trước Argentina ở trận chung kết.
Áo đấu mới với 4 ngôi sao của tuyển Đức đã bán hết veo chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ sau chiến thắng tại Maracana, trước Argentina ở trận chung kết.
Hiện các nhà bán lẻ đang kỳ vọng lượng cầu sẽ còn tăng cao nữa trong vài ngày tới, khi người dân Đức đang rất phấn khích về chiến thắng lịch sử của đội nhà.
Hãng sản xuất đồ thể thao Đức Adidas đã nhìn thấy những lợi ích khi các khách hàng đang đổ xô đến những cửa hàng của hãng tại Frankfurt sau trận đấu giữa Đức và Argentina để tìm mua mẫu áo đấu mới của tuyển Đức, giá 84,95 euro.
Được biết, trước trận chung kết Adidas đã thực hiện một lô nhỏ những chiếc áo đấu với 4 ngôi sao trên ngực (ám chỉ 4 lần vô địch thế giới) nhằm đón đầu chiến thắng của tuyển Đức.
Áo đấu của Goetze rất hút hàng - Ảnh Reuters
Andre Langer là một trong những khách hàng may mắn có được chiếc áo đấu mang số 19 của Mario Goetze, người hùng với bàn thắng quyết định đưa tuyển Đức lên đỉnh thế giới.
Ông nói: “Trong sinh nhật Con trai tôi sẽ nhận được chiếc áo này, tất nhiên có 4 ngôi sao trên đấy, trong ngày sinh nhật 18 tuổi của nó. Còn lúc này, nó mới chỉ 1 tuổi mà thôi!”.
Vào sáng 14.7, website của Adidas để biển “hết hàng” bên cạnh những mẫu áo đấu mới của tuyển Đức. Hãng này cho biết những lô hàng mới đang được vận chuyển gấp bằng máy bay từ Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu cấp bách.
Adidas đã kết thúc ngày với chỉ số tăng 2,85 phần trăm và phát ngôn viên của hãng cho biết chiến thắng của tuyển Đức sẽ giúp công ty có thêm một cú hích “tăng trưởng nhẹ”.
Người đứng đầu hiệp hội các nhà bán lẻ thể thao VDS của Đức cho biết những chiếc áo cũ hầu như hoàn toàn được bán hết một ngày trước trận chung kết.
Các nhà bán lẻ có thể mong chờ mùa kinh doanh hốt bạc sau kỳ nghỉ hè bởi hiệu ứng World Cup.
Các hiệp hội bán lẻ và nhà kinh tế đều hân hoan nói rằng chiến thắng của thầy trò HLV Joachim Loew có thể giúp thúc đẩy tiêu dùng tại Đức, vốn đã ở mức cao nhất trong hơn 7 năm rưỡi qua, ngay cả khi nó chỉ trong ngắn hạn.
“Đấy là điểm nhấn hoàn hảo cho tâm trạng người tiêu dùng đang rất tốt”, Kai Falk, phát ngôn viên của Hiệp hội bán lẻ Đức HDE cho biết.
Volker Treier, Phó trưởng phòng DIHK của ngành công nghiệp và thương mại, cho biết World Cup là ‘một thành công lớn cho nền kinh tế Đức”, và đã thực sự đem lại lợi ích hơn 2 tỉ euro - chủ yếu là cơ sở hạ tầng.
Theo TNO
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin