Tuổi trẻ Vĩnh Long "Uống nước nhớ nguồn- đền ơn đáp nghĩa"

06:07, 23/07/2024

Ngày 22/7, tại Khu di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang (xã Phú Lộc, huyện Tam Bình), Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức sinh hoạt CLB Lý luận trẻ tỉnh quý III/2024, với chủ đề Tuổi trẻ Vĩnh Long "Uống nước nhớ nguồn- đền ơn đáp nghĩa".

(VLO) Ngày 22/7, tại Khu di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang (xã Phú Lộc, huyện Tam Bình), Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức sinh hoạt CLB Lý luận trẻ tỉnh quý III/2024, với chủ đề Tuổi trẻ Vĩnh Long “Uống nước nhớ nguồn- đền ơn đáp nghĩa”.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại buổi sinh hoạt.
Các đại biểu tham gia thảo luận tại buổi sinh hoạt.

Tại buổi sinh hoạt, bên cạnh được thông tin thời sự, các đại biểu đã thảo luận về những giải pháp, các việc làm thiết thực để nâng cao đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng trong thanh niên; đồng thời phát huy hiệu quả vai trò của thế hệ trẻ trong thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Thời gian qua, các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức thực hiện xuyên suốt như: thăm và chúc Tết các gia đình nguyên cán bộ đoàn; thăm hỏi, tặng quà tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước.

Anh Trần Công Khánh- Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, đề nghị các cấp bộ đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tăng cường các hoạt động hướng về cội nguồn, từ đó giúp thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc, biết trân trọng, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước.

Đồng thời, mong muốn các cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên không ngừng rèn luyện, học tập, lao động sáng tạo, xung kích và tình nguyện trong mọi lĩnh vực để xứng đáng với sự hy sinh cao đẹp của thế hệ cha anh đi trước.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh