Nhiều hoạt động thiết thực đồng hành với thanh niên trường học

12:08, 16/08/2024

Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên khối trường học, thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội sinh viên đã đẩy mạnh triển khai phong trào "Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện"; triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong học tập.

Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên khối trường học, thời gian qua, các cấp bộ đoàn, hội sinh viên đã đẩy mạnh triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”; triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong học tập.

Kết quả, năm học vừa qua, đã có trên 1.140 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp; gần 500 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” các cấp. Chương trình “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 1.780 sinh viên, với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Cùng với đó, tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho gần 2.700 lượt học sinh, sinh viên; hỗ trợ 427 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, hỗ trợ 10 sinh viên nghiên cứu khoa học và 12 dự án khởi nghiệp của sinh viên; đồng thời, tổ chức ngày hội việc làm; duy trì hiệu quả, thành lập mới các CLB sinh viên khởi nghiệp; tổ chức các diễn đàn, tập huấn, hội thi nâng cao kiến thức, kỹ năng hội nhập cho trên 9.000 đoàn viên, thanh niên…

Qua các hoạt động đồng hành trên đã tạo sân chơi lành mạnh, xây dựng văn hóa học đường, là bước đệm quan trọng giúp học sinh, sinh viên có thêm điều kiện vươn lên trong học tập, rèn luyện tốt, thêm môi trường để phát triển ngày càng toàn diện hơn.

PHƯƠNG VY

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh