300 học sinh tham gia hội thi "THE STEM UEH MEKONG 2024"

03:05, 31/05/2024

Ngày 31/5, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức 2 hội thi "The Stem UEH Mekong" và Hội Thi "Drone Champion Vinh Long" năm 2024.

Xem video

 

(VLO) Ngày 31/5, ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp với Sở GD- ĐT Vĩnh Long tổ chức 2 hội thi “The Stem UEH Mekong” và Hội Thi “Drone Champion Vinh Long” năm 2024.

Các sản phẩm tham gia hội thi “The Stem UEH Mekong” năm 2024.
Các sản phẩm tham gia hội thi “The Stem UEH Mekong” năm 2024.

Theo đó, hội thi “The Stem UEH Mekong” có 300 thí sinh thuộc 77 đội thi là giáo viên và học sinh của các trường THPT, THCS các tỉnh khu vực ĐBSCL tham gia.

Đây là hội thi thiết kế mô hình, mô hình phải được thiết kế, lắp đặt từ những động cơ, cảm biến, bo mạch chủ được tài trợ từ UEH.

Hội thi nhằm tạo sân chơi để khơi nguồn sáng tạo trong học sinh, thúc đẩy hoạt động giáo dục STEM tại các trường THPT, THCS.

Hội Thi “Drone Champion Vinh Long” là điều khiển thiết bị bay không người lái.
Hội Thi “Drone Champion Vinh Long” là điều khiển thiết bị bay không người lái.

Đồng thời, thông qua hoạt động tăng cường kết nối giữa UEH với các trường THPT trong hỗ trợ chuyên gia tư vấn chuyên sâu giúp các trường THPT, THCS triển khai các dự án STEM tham dự các cuộc thi các cấp đạt kết quả cao.

Song song đó, thông qua khơi nguồn các ý tưởng sáng tạo, UEH mong muốn tuyển chọn các dự án STEM tiềm năng đưa vào ươm tạo tại “Trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ĐBSCL và hỗ trợ tư vấn, kết nối đầu tư, đưa các dự án phát triển.

Hội Thi “Drone Champion Vinh Long” có 25 đội tham gia điều khiển thiết bị bay không người lái, gồm 2 phần: điều khiển Drone, lập trình Drone.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN- NGUYÊN KHÁNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh