Kỳ vọng vào "Năm thanh niên tình nguyện"

01:01, 26/01/2024

Năm 2024 được tổ chức đoàn chọn là "Năm thanh niên tình nguyện". Đây là năm có ý nghĩa đặc biệt, là cơ hội để các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng quê hương.

Năm 2024 được tổ chức đoàn chọn là “Năm thanh niên tình nguyện”. Đây là năm có ý nghĩa đặc biệt, là cơ hội để các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng quê hương.

Nhìn lại thời gian qua, phải khẳng định công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh có sự phát triển. Các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành được triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và lan tỏa trong xã hội, được địa phương, người dân đánh giá cao.

Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận rằng hoạt động của tổ chức đoàn vẫn còn những hạn chế như: công tác tuyên truyền giáo dục của tổ chức đoàn nhiều nơi chưa kịp thời, chưa đi sâu nắm bắt tư tưởng của người trẻ, không ít mô hình hoạt động thiếu tính bền vững, các phong trào có lúc, có nơi còn mang tính bề nổi…

“Năm thanh niên tình nguyện” là động lực, nguồn cổ vũ to lớn đối với toàn đoàn, là môi trường thuận lợi để tuổi trẻ khẳng định vai trò, trách nhiệm và tinh thần xung kích trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Điều đó đặt ra cho tổ chức đoàn cần phải tạo bước chuyển mạnh mẽ cả về chất và lượng để “thương hiệu” phong trào thanh niên tình nguyện của đoàn được lan tỏa sâu rộng.

Các hoạt động tình nguyện của các cấp bộ đoàn cần hướng tới khoa học trong chỉ đạo, đổi mới về phương thức, chuyên nghiệp về đội hình, đông đảo về lực lượng và phù hợp về cơ chế. Đồng thời, tổ chức đoàn cần khẳng định vai trò nòng cốt để khơi dậy và xây dựng tinh thần “xã hội tình nguyện” của thanh niên...

Năm mới, kỳ vọng tuổi trẻ sẽ ghi thêm những thành tích mới, tích cực học tập, rèn luyện, thi đua khởi nghiệp, lao động sáng tạo, tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội, xung kích bảo vệ Tổ quốc để góp phần vào công cuộc dựng xây nước nhà ngày càng phồn vinh, giàu mạnh.

TUỆ LÂM

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh