Cô sinh viên học giỏi, nổi phong trào

01:01, 26/01/2024

Học giỏi toàn diện, không ngừng rèn luyện bản thân, đầy nhiệt huyết trong các phong trào đoàn, hội là điểm nổi bật của bạn Chung Thị Ngọc Ánh- sinh viên năm tư Khoa Dược Trường ĐH Cửu Long. Với Ngọc Ánh, tuổi trẻ hôm nay không chỉ có tri thức mà phải biết cống hiến cho xã hội.
 

Ngọc Ánh luôn nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện.
Ngọc Ánh luôn nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện.

Học giỏi toàn diện, không ngừng rèn luyện bản thân, đầy nhiệt huyết trong các phong trào đoàn, hội là điểm nổi bật của bạn Chung Thị Ngọc Ánh- sinh viên năm tư Khoa Dược Trường ĐH Cửu Long. Với Ngọc Ánh, tuổi trẻ hôm nay không chỉ có tri thức mà phải biết cống hiến cho xã hội.

Vươn lên học tốt
 
Chất giọng ngọt ngào, chân thật và gương mặt dễ mến ở Ngọc Ánh đem lại cảm giác dễ chịu cho người đối diện ngay từ lần đầu gặp mặt. Không nói nhiều về mình, với Ngọc Ánh sinh viên việc học là ưu tiên nhất. Vì thế mà từng là sinh viên có sức học bình thường, Ngọc Ánh đã nỗ lực đạt được nhiều thành tích nổi bật trong học tập. 
 
Ngọc Ánh cho biết: Khi bước chân vào giảng đường ĐH vì chưa bắt nhịp được môi trường mới nên em còn bỡ ngỡ. Đó là lý do mà năm học đầu tiên kết quả học tập chỉ đạt loại khá. Vượt qua bản thân, Ngọc Ánh đã lấy tiêu chuẩn “Sinh viên 5 tốt” để phấn đấu.
 
Trong đó, để học tập thật tốt, bên cạnh tập trung lắng nghe và tiếp thu bài giảng của thầy cô trên lớp, Ngọc Ánh đã tự học, tự rèn, tự trang bị kiến thức từ sách vở, internet và bạn bè. Không chỉ thế, em không bao giờ vắng học.
 
Với tinh thần học tập nghiêm túc, những năm tiếp theo, Ngọc Ánh luôn có thành tích xếp loại giỏi, xuất sắc. “Em luôn ý thức được rằng mình phải học hành đàng hoàng, tự thân rèn luyện, phấn đấu về mọi mặt để chinh phục con đường tương lai phía trước”- Ngọc Ánh chia sẻ. 
 
Với ước muốn trở thành dược sĩ giỏi, Ngọc Ánh còn say mê tham gia nghiên cứu khoa học, nhất là nghiên cứu những dược liệu dân gian của Việt Nam. Hiện cô sinh viên năm tư đã có đề tài nghiên cứu khoa học “Khảo sát hàm lượng polyphenol và flavonoid trong cây cúc sợi tím thu hái tại vườn dược liệu Trường ĐH Cửu Long” cấp cơ sở được xếp loại xuất sắc.
 
Hiện tại, em cũng nghiên cứu phương pháp chiết xuất chất bảo quản sử dụng trong công nghệ sản xuất dược phẩm từ hạt bưởi năm roi… 
Ngọc Ánh không ngừng vươn lên học tốt, say mê tham gia nghiên cứu khoa học
Ngọc Ánh không ngừng vươn lên học tốt, say mê tham gia nghiên cứu khoa học
 
Với sự chăm chỉ học tập, rèn luyện chuyên ngành theo học, Ngọc Ánh đã đạt được nhiều bằng khen, giấy khen, được nhận học bổng cho sinh viên xuất sắc… Dù vậy, Ngọc Ánh vẫn khiêm tốn cho rằng: “Những gì em có được hôm nay không chỉ là nỗ lực của bản thân mà còn có sự hỗ trợ của rất nhiều người ở phía sau.
 
Em may mắn khi gặp nhiều thuận lợi trong quá trình học tập. Đó là sự động viên, quan tâm rất lớn từ gia đình cũng như bạn bè; là sự tâm huyết của thầy cô ở trường ĐH và có cả sự hỗ trợ nhiệt tình, không ngần ngại của những anh chị đi trước”.
 
Kiến thức không chỉ ở giảng đường
 
Xác định học tập là việc được ưu tiên nhất, tuy nhiên song hành cùng với đó Ngọc Ánh còn tự ý thức được việc rèn luyện đạo đức, như luôn chấp hành tốt nội quy nhà trường, tham gia thật nhiều các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là các hoạt động về tình nguyện. Theo Ngọc Ánh, có mặt trong các hoạt động đoàn, hội và các chương trình tình nguyện như là một sự cho đi để nhận lại trải nghiệm của tuổi trẻ. 
 
Vốn tính sôi nổi, hòa đồng nên Ngọc Ánh không ngần ngại ghi tên mình vào các hoạt động của đoàn, hội. Hầu như Ngọc Ánh luôn có mặt trong hoạt động ngày chủ nhật xanh, trung thu tình nguyện, chương trình “Tiếp sức mùa thi”…
 
Mỗi chương trình, Ngọc Ánh đều cống hiến hết mình và để lại những dấu ấn khó quên. Còn nhớ mùa hè xanh vừa qua tại xã Ngọc Biên (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) được phân công làm đội trưởng, không chỉ xông xáo tham gia các phần việc “làm mới” ở địa phương, cô giáo áo xanh Ngọc Ánh còn nhiệt huyết dạy tiếng Anh cho các thiếu nhi.
 
Hay trong chương trình khám sức khỏe và chữa bệnh miễn phí hỗ trợ người khuyết tật, người già neo đơn, công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại trường, Ngọc Ánh luôn ân cần hỏi thăm sức khỏe, hướng dẫn chỗ ngồi cho bà con.
 
Không chỉ vậy, Ngọc Ánh còn được biết đến là một sinh viên có năng khiếu, khi là thành viên của đội văn nghệ, lễ tân của trường. Đặc biệt, với lợi thế là người dân tộc Khmer, Ngọc Ánh còn là thành viên phụ trách phiên dịch ngoại giao đón tiếp các đoàn của Vương quốc Campuchia đến làm việc với trường… 
 
Với Ngọc Ánh, mỗi hoạt động sẽ cho một kinh nghiệm sống khác nhau và cũng là cách để chứng minh rằng, sinh viên trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ có việc học mà còn cần phải rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm và có tấm lòng nhân ái để hoàn thiện mình.
 
Bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết tuổi trẻ cùng thành tích học tập nổi bật, Ngọc Ánh đã được kết nạp vào Đảng. Và mới đây, Ngọc Ánh còn vinh dự đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2023. “Đây là động lực để em nỗ lực nhiều hơn trong học tập và tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa”- Ngọc Ánh bày tỏ.
Anh Hồ Chánh Nguyên- Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐH Cửu Long, cho biết: Ngọc Ánh rất năng nổ, thân thiện, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tuổi trẻ và thường xuyên giúp đỡ bạn bè, nhất là các lưu học sinh Lào, Campuchia. Ngọc Ánh còn được biết đến bởi tinh thần đam mê học tập, nghiên cứu khoa học. Gương sáng của Ngọc Ánh đáng để các sinh viên khác noi theo.
Bài, ảnh: CẨM HUỆ
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh