Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

01:10, 16/10/2023

Chiều mát, dạo quanh nội ô không khó để bắt gặp hình ảnh trẻ em, người lớn tỉ mỉ tô màu cho từng bức tượng. Từ công viên đến quán cà phê, không ít nơi trở thành điểm "bán vé đi tuổi thơ" với trò tô tượng, trò chơi tuổi thơ ngập tràn màu sắc.

 

 

 Tô tượng trở thành “hot trend” của giới trẻ.
Tô tượng trở thành “hot trend” của giới trẻ.

Chiều mát, dạo quanh nội ô không khó để bắt gặp hình ảnh trẻ em, người lớn tỉ mỉ tô màu cho từng bức tượng. Từ công viên đến quán cà phê, không ít nơi trở thành điểm “bán vé đi tuổi thơ” với trò tô tượng, trò chơi tuổi thơ ngập tràn màu sắc.

Khi internet chưa thịnh hành, điện thoại di động còn là một món hàng xa xỉ, thì tô tượng đã từng là một hình thức giải trí quen thuộc của thế hệ 8X, 9X.

Bẵng đi một thời gian, tưởng đã lỗi thời thì bất ngờ nó lại được yêu thích trở lại, không chỉ dành riêng cho trẻ em, mà tại các quán nước công viên, nhà sách, quán cà phê… đều có thể trông thấy các bạn trẻ, thậm chí là người lớn đang tỉ mỉ tô màu cho tượng như một liệu pháp giảm căng thẳng, xu hướng giải trí mới.

Chiều cuối tuần, bên trong khu tổ hợp Gate 64 (Phường 4, TP Vĩnh Long), quán cà phê 2PM kín chỗ ngồi bởi nhiều khách không chỉ đến đây uống nước, trò chuyện mà còn “bắt trend” tô tượng.

Những chiếc bàn gỗ lấm tấm vệt màu, từng dãy kệ chất đầy tượng thạch cao trắng tinh, đủ mọi hình dáng và cả những “tác phẩm” còn dang dở. Đó là những trường hợp khách “ghiền” tô tượng đến nỗi quên hẳn ly nước đã tan, quên cả giờ đóng cửa của quán, để rồi dùng dằng ra về và hẹn hôm khác sẽ ghé qua tô tiếp.

Vừa tỉ mỉ tô màu cho bức tượng của mình, chị Thanh Trúc (Phường 3, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Nếu muốn tìm một nơi tô tượng trong thành phố thì không khó, nhưng để tìm nơi vừa có tô tượng vừa phục vụ đồ uống, máy lạnh và âm nhạc thì rất ít. Vả lại tượng ở đây có kiểu dáng rất độc đáo, bắt đúng trend, đa phần là những nhân vật hoạt hình nổi tiếng, giá cả phải chăng mà còn được dùng màu thoải mái, tô chưa xong thì có thể gửi lại quán để bữa khác qua tô tiếp”.

Khách có nhu cầu tô tượng sẽ được nhân viên hướng dẫn lựa tượng, chuẩn bị dụng cụ tô màu, sau đó khách tự chọn màu và trải nghiệm cảm giác “đi cà phê tô tượng”.

“Hồi nhỏ tôi rất thích tô tượng, nhưng không có nhiều cơ hội để tô, bây giờ rảnh là tôi đi tô coi như bù lại. Bây giờ tôi có thể sáng tạo, vẽ thêm họa tiết. Kết quả đẹp xấu không quan trọng, mà thấy vui, thư giãn sau một tuần làm việc bận rộn”- chị Ngọc Trinh, 30 tuổi (Phường 4, TP Vĩnh Long) thích thú chia sẻ.

Với chất liệu acrylic được pha chế phù hợp, thao tác tô màu lên tượng đã mang lại cảm giác thỏa mãn, niềm vui cho nhiều người. Những thành phẩm được khách hào hứng chụp lại khoe trên mạng xã hội. Bên cạnh những tác phẩm đẹp, được khen “nghệ cả củ” với nhiều kỹ thuật tô màu độc đáo… thì cũng có không ít thành phẩm khiến cả người tô lẫn người xem phải “dở khóc dở cười”.

2PM do chị Ngô Phương Thi mở ra cách đây không lâu và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng nhờ trò tô tượng “hot trend”.

“Trong lúc suy nghĩ biện pháp để duy trì việc kinh doanh thì tôi vô tình phát hiện có thể đưa trò tô tượng vào quán như một cách “giữ chân” khách. Vậy là tôi thử nghiệm với những lô tượng đầu tiên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách. Nhờ vậy việc kinh doanh cũng khởi sắc”- chị Thi tâm sự.

 Những thành phẩm được sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau, có thể sử dụng làm quà tặng.
Những thành phẩm được sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau, có thể sử dụng làm quà tặng.

Ngoài việc thư giãn với màu sắc, hoạt động tô tượng còn giúp cả người lớn lẫn trẻ nhỏ tạm thời quên đi chiếc điện thoại di động để cùng nhau cảm nhận sắc màu cuộc sống. Ba mẹ dành thời gian cho con, bạn bè dành thời gian cho nhau, đồng thời thể hiện sự quan tâm, là cơ hội để gần nhau hơn, để mỗi người có thể tận hưởng “chiếc vé đi tuổi thơ, về lại thời tập tô màu”.

Bài, ảnh: NÓN LÁ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh