Thêm mùa trăng yêu thương

09:09, 29/09/2023

Trung thu năm nay trở nên rộn rã, đáng nhớ khi các bạn trẻ chung tay cùng cộng đồng mang đến cho các em thiếu nhi một đêm trăng rằm sáng trong, lấp lánh. Thêm một mùa trăng, tuổi trẻ tỉnh nhà lại viết thêm những việc làm nhân văn, ý nghĩa…

 

Bạn trẻ gói nem chua vỏ bưởi gây quỹ mua quà trung thu tặng thiếu nhi.
Bạn trẻ gói nem chua vỏ bưởi gây quỹ mua quà trung thu tặng thiếu nhi.

Trung thu năm nay trở nên rộn rã, đáng nhớ khi các bạn trẻ chung tay cùng cộng đồng mang đến cho các em thiếu nhi một đêm trăng rằm sáng trong, lấp lánh. Thêm một mùa trăng, tuổi trẻ tỉnh nhà lại viết thêm những việc làm nhân văn, ý nghĩa…

Cho đêm trăng ấm áp

Đầu tháng 8 âl, hơn 100 sinh viên của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long đã tự tay làm 500 lồng đèn ngôi sao để dành tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, hải đảo. Tranh thủ thời gian rảnh khi không có tiết học, các bạn trẻ đã rủ nhau xin tre, trúc rồi hẹn nhau ở trường để tiến hành các công đoạn làm lồng đèn. Ai cũng hớn hở, hào hứng khi được góp sức mình làm việc ý nghĩa này. “Tụi em mỗi người một khâu và ai nấy cũng đều đặt hết tình cảm vào những chiếc lồng đèn này, với mong muốn các em có một mùa Trung thu vui nhất”- bạn Hà Lê Gia Khánh chia sẻ.

Cùng đồng đội dán giấy bóng đỏ vào khung tre hình ngôi sao năm cánh, bạn Tô Ngọc Tường Vy cho biết: “Em tham gia hoạt động này mấy hôm nay rồi. Làm suốt mấy tiếng có mỏi tay nhưng vui lắm. Những chiếc lồng đèn nhỏ nhưng giá trị tinh thần rất lớn, vì chúng sẽ được trao cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các em có đêm Trung thu lung linh, đầy sắc màu hơn”.

Bạn trẻ gửi yêu thương đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn qua những chiếc lồng đèn truyền thống do chính tay các bạn làm.
Bạn trẻ gửi yêu thương đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn qua những chiếc lồng đèn truyền thống do chính tay các bạn làm.

Trong khi đó, cũng với mong muốn góp Trung thu yêu thương đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đoàn các khoa của trường cũng vận động các nguồn lực, tự gây quỹ mua bánh, lồng đèn tặng cho các em. Trong đó, phải kể đến Đoàn Khoa Kinh tế- Luật đã làm nem chua bưởi bán gây quỹ tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu 2023”, đã được các bạn trẻ đồng lòng hưởng ứng.

Có mặt ở hầu hết các khâu xắt, ngâm, xả vỏ bưởi đến nêm nếm gia vị, gói nem… bạn Bùi Thảo Hân cho biết: Sau khi đạt giải nhất tại Hội thi Món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng của tỉnh với món nem chua bưởi, các bạn cũng muốn phát huy sản phẩm ấy để gây quỹ tổ chức chương trình Trung thu cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, các bạn đã làm và bán hơn 400 chiếc nem. Toàn bộ lợi nhuận thu được dùng để mua quà bánh, lồng đèn tặng cho thiếu nhi tại xã Tân Long Hội (Mang Thít) và xã Nhơn Bình (Trà Ôn).

“Một mùa Trung thu ấm áp, đong đầy tình thương được các tình nguyện viên tụi em mang đến các em nhỏ bằng chính kinh phí thu được từ những hoạt động gây quỹ rất sáng tạo và rất trẻ trung này”- Thảo Hân nói.

Anh Đặng Hải Đăng- Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, cho biết: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, Đoàn trường đã vận động hơn 1.000 phần quà bánh, 500 lồng đèn giấy và tự tay làm 500 lồng đèn ngôi sao truyền thống để tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Riêng các đoàn khoa cũng trao hơn 300 phần quà tặng các em trong dịp này. Qua đó, mong muốn các em nhỏ sẽ có một cái Tết Trung thu đoàn viên thật nhiều nụ cười, hạnh phúc.

Mang Trung thu đến với bệnh nhi

Những ngày qua, không khí ấm áp của Tết Trung thu lan tỏa trên khắp nơi nơi. Ngày tết của thiếu nhi đã thôi thúc trái tim tuổi trẻ tìm đến với những hành trình tình nguyện nhằm mang đến cho thiếu nhi, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn có một đêm trăng rằm trọn vẹn yêu thương. Đó cũng chính là lý do mà Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Trường ĐH Cửu Long đã đến thăm và tặng quà các bệnh nhi đang theo dõi và điều trị tại BVĐK tỉnh.

Năm nay, em Phạm Kha Ly (học sinh Trường Tiểu học Lộc Hòa B, huyện Long Hồ), đón Trung thu trong bệnh viện vì căn bệnh viêm phổi. Không được đi học, vui chơi cùng các bạn Kha Ly buồn lắm. “Nhưng hôm nay, có các anh chị đoàn viên đến thăm và tặng quà cho con, con thấy tươi tỉnh hẳn lên. Con mong mau hết bệnh để tiếp tục đến lớp”- Kha Ly chia sẻ.

Cùng với các bệnh nhi khác, em Tạ Đoàn Nhi Đình (học sinh Trường Tiểu học Hòa Bình C, huyện Trà Ôn), cũng bất ngờ và thích thú khi được các anh chị “áo xanh” đến đây tặng lồng đèn, bánh, sữa.

Cầm trên tay chiếc lồng đèn hình chú gấu con màu hồng dễ thương, Nhi Đình bộc bạch: “Được nhận món quà này, con cảm thấy mình được an ủi, được chăm lo. Tối nay, con sẽ cùng các bạn ở đây ăn bánh, uống sữa và chơi lồng đèn. Dù đón mùa trăng mới ở trong bệnh viện nhưng con không lẻ loi khi được quan tâm như thế này”.

Đến thăm và tặng quà trung thu cho bệnh nhi.
Đến thăm và tặng quà trung thu cho bệnh nhi.

Gần 170 phần quà đã được tuổi trẻ hai đơn vị tặng các bệnh nhi. Không chỉ đem đến niềm vui, nụ cười giúp các thiếu nhi có thêm hương vị, không khí của Tết Trung thu, mà đây còn là món quà ý nghĩa, khích lệ tinh thần cho các em nhỏ sớm hồi phục sức khỏe. Mỗi phần quà được trao đi là niềm vui của các bạn trẻ lại nhân lên ăm ắp.

“Quà tặng bệnh nhi chính là tấm lòng của các bạn đoàn viên, thanh niên đóng góp. Hy vọng, các em sẽ có một đêm Trung thu ấm áp, trọn vẹn và có những kỷ niệm đẹp như những thiếu nhi khác”- anh Phan Quốc Khan- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, chia sẻ.

Anh Phan Quốc Khan cho biết thêm: Tết Trung thu, thiếu nhi lại được vui chơi, rước đèn trong sự quan tâm, chăm sóc của gia đình. Tuy nhiên, trẻ em kém may mắn không được hưởng trọn niềm vui này. Hiểu được điều đó, trong dịp này, Đoàn khối cũng đã phối hợp cùng với các đơn vị bạn trao tặng hơn 1.000 phần quà đến các em, với mong muốn phần nào sưởi ấm tâm hồn trẻ thơ, thắp lên cho các em niềm tin yêu, hy vọng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bài, ảnh CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh