Truy tặng bằng khen "Đội viên dũng cảm" cho em Đoàn Minh Quân

Cập nhật, 18:46, Thứ Ba, 28/06/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 28/6, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng địa phương đã đến viếng và truy tặng bằng khen “Đội viên dũng cảm” cho em Đoàn Minh Quân- học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Tân An Thạnh A (xã Tân An Thạnh- Bình Tân) và gởi lời chia buồn cùng gia đình em.

Vào khoảng 12 giờ 15 phút ngày 27/6/2022, khi Quân và 2 bé trai (1 bé khoảng 8 tuổi ở Tây Ninh về chơi hè, 1 bé khoảng 6 tuổi trong xóm) cùng tắm sông tại khu vực sông gần nhà. Sau đó, 2 em tắm cùng Quân đã bơi ra giữa sông, nhưng do nước chảy siết 2 bé bị nước cuốn đi.

Quân đã dũng cảm bơi ra cứu và đưa 2 em vào bờ an toàn, tuy nhiên Quân đã đuối sức và bị nước cuốn trôi. Nghe tiếng truy hô, người dân và gia đình nỗ lực tìm kiếm. Đến khoảng 13 giờ 40 phút cùng ngày, gia đình đã tìm được Quân nhưng em đã không qua khỏi.

Chị Nguyễn Thụy Yến Phương- Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, hành động của Quân thật dũng cảm và đáng trân trọng. Tỉnh Đoàn đang đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ