Cứu thành công bé gái bị kéo đâm xuyên sọ

05:08, 09/08/2024

Ngày 9/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh đã phẫu thuật cấp cứu thành công trường hợp một bé gái bị chiếc kéo đâm xuyên sọ.  

(VLO) Ngày 9/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh đã phẫu thuật cấp cứu thành công trường hợp một bé gái bị chiếc kéo đâm xuyên sọ.  

Các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu.
Các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu.

Theo đó, bệnh nhân nữ N.T.C.T. (15 tuổi, tỉnh Sóc Trăng) được tuyến trước chuyển đến bệnh viện với tình trạng vết thương xuyên sọ vùng đỉnh chẩm phải còn dị vật.

Người nhà bệnh nhân thông tin, trước đó bệnh nhân với em trai 10 tuổi đang chơi đùa, bất ngờ em trai cầm cây kéo gần đó ném xua đuổi mèo hoang không may mũi kéo phóng trúng vào đỉnh đầu, bệnh nhân nhập viện tại bệnh viện địa phương được xử trí cấp cứu và nhanh chóng chuyển viện.

Các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu. Kết quả chuẩn đoán bệnh nhân có vết thương vùng đỉnh phải do mũi kéo đâm vào xương sọ sâu 1,2cm.

Hiện tình trạng bệnh nhân hồi phục tốt.
Hiện tình trạng bệnh nhân hồi phục tốt.

Sau 90 phút thực hiện phẫu thuật đã lấy ra được mũi kéo ra ngoài. Tình trạng hiện tại, bệnh nhân tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định, các chức năng thần kinh bình thường, đang được tiếp tục theo dõi.

BS.CKII. Chương Chấn Phước - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh  Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ  khuyến cáo, đây là bài học kinh nghiệm cho gia đình, nhà trường trong việc quản lý con em sử dụng các vật dụng sắc nhọn, kể cả kéo thủ công.

Điều đặc biệt lưu ý là, khi bị các vật sắc nhọn đâm vào (dao, kéo, chìa khóa,...) không được tùy tiện rút vật xuyên thấu ra khỏi vết thương tại hiện trường  mà nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu, băng ép vết thương xung quanh và cố định vật đâm tốt nhất có thể và chuyển đến cơ sở y tế tuyến chuyên khoa nhanh nhất để được xử trí kịp thời và đúng phương pháp. 

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh