Phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân cao tuổi

08:08, 24/08/2023

Vừa qua, Khoa Chấn thương chỉnh hình BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long thực hiện thành công ca thay khớp háng cho bệnh nhân (BN) nam N.H.M. (71 tuổi). BN được người nhà đưa vào BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long trong tình trạng đau sưng vùng háng trái, không đi lại được sau khi BN bị té tại nhà một ngày trước đó.

Phim X quang chụp bệnh nhân trước và sau phẫu thuật thay khớp háng.
Phim X quang chụp bệnh nhân trước và sau phẫu thuật thay khớp háng.

(VLO) Vừa qua, Khoa Chấn thương chỉnh hình BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long thực hiện thành công ca thay khớp háng cho bệnh nhân (BN) nam N.H.M. (71 tuổi). BN được người nhà đưa vào BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long trong tình trạng đau sưng vùng háng trái, không đi lại được sau khi BN bị té tại nhà một ngày trước đó.

Tại đây, BN được các bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình thăm khám, thực hiện các cận lâm sàng cần thiết và xác định BN bị gãy cổ xương đùi trái, có chỉ định thay khớp háng trái. Sau ca mổ BN được theo dõi và chăm sóc tại khoa chấn thương chỉnh hình. Sau 3-4 ngày BN đã có thể tự đi lại.

Theo BS.CK1 Phạm Văn Thắng- Phó Khoa Chấn thương chỉnh hình BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long, gãy cổ xương đùi là bệnh lý hay gặp ở người lớn tuổi.

Nếu không phẫu thuật sớm BN không đi lại được, nằm một chỗ trong thời gian dài sẽ dẫn tới các biến chứng do nằm lâu như loét tì đè, viêm phổi, nhiễm trùng tiểu, ăn uống kém, ảnh hưởng về tinh thần… thậm chí tử vong.

Phẫu thuật thay khớp háng là phẫu thuật được coi là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao, giúp BN vận động sớm, giảm thiểu các biến chứng do nằm lâu.

Tin, ảnh: MAI ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh