Trà Ôn phun thuốc dập dịch sốt xuất huyết diện rộng

05:07, 11/07/2023

Trung tâm Y tế huyện Trà Ôn vừa tổ chức phun thuốc dập dịch sốt xuất huyết (SXH) diện rộng trên địa bàn 2 xã Trà Côn và Tích Thiện.

(VLO) Trung tâm Y tế huyện Trà Ôn vừa tổ chức phun thuốc dập dịch sốt xuất huyết (SXH) diện rộng trên địa bàn 2 xã Trà Côn và Tích Thiện.

Đây là 2 địa phương ghi nhận có số ca mắc SXH đứng thứ nhất, nhì từ đầu năm đến nay so với các xã, thị trấn trong huyện. Trong đó, xã Trà Côn ghi nhận 10 trường hợp, xã Tích Thiện ghi nhận 6 trường hợp.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện đã ra quân chiến dịch diệt lăng quăng trên địa bàn 2 xã này; đồng thời tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện vệ sinh môi trường và các biện pháp phòng chống dịch SXH.

Hiện Trung tâm Y tế huyện đang tổ chức rà soát các địa phương có nguy cơ gia tăng số ca mắc SXH để tiến hành phun thuốc, khống chế không để phát sinh ca bệnh mới trong cộng đồng.

Ghi nhận từ đầu năm đến nay, toàn huyện Trà Ôn có 56 ca mắc SXH với 29 ổ dịch tại các xã, thị trấn trong huyện, trừ 2 xã Hựu Thành và Phú Thành.

Trung tâm Y tế huyện cho biết sẽ tăng cường các biện pháp khống chế bệnh SXH bằng cách tổ chức các chiến dịch diệt lăng quăng ở 14 xã, thị trấn; phun hóa chất chủ động tại các địa phương có nguy cơ; đồng thời tích cực rà soát khi có ca bệnh sẽ điều tra xử lý ổ dịch, đảm bảo công tác thu dung, điều trị theo phân tuyến của Bộ Y tế.

MINH TRÚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh