Áp dụng thành công kỹ thuật "đẻ không đau"

05:07, 01/07/2023

Theo BS.CK2 Trần Mỹ Dung- Phó Khoa Sản BVĐK Vĩnh Long, thời gian qua BVĐK Vĩnh Long triển khai thực hiện thành công và hiệu quả kỹ thuật gây tê ngoài màng cứng để giảm đau sản khoa.

(VLO) Theo BS.CK2 Trần Mỹ Dung- Phó Khoa Sản BVĐK Vĩnh Long, thời gian qua BVĐK Vĩnh Long triển khai thực hiện thành công và hiệu quả kỹ thuật gây tê ngoài màng cứng để giảm đau sản khoa.

Kỹ thuật “đẻ không đau” đang được triển khai thường quy tại Khoa Sản để đáp ứng nhu cầu lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe sản khoa của các sản phụ.

Đây là kỹ thuật giảm đau sản khoa với phương pháp gây tê ngoài màng cứng được đánh giá là phương pháp an toàn, hiệu quả và sử dụng phổ biến để giảm đau trong chuyển dạ.

Sản phụ hoàn toàn thoải mái và không bị mất sức. Ngoài ra, phương pháp này giúp sản phụ bị bệnh tim mạch, huyết áp, hô hấp có thể vẫn sinh thường được và an toàn cho thai nhi.

“Sau khi được gây tê ngoài màng cứng, sản phụ vẫn hoàn toàn tỉnh táo, vẫn có thể cảm nhận được những cơn co và có khả năng tự rặn đẻ. Kỹ thuật này có thể áp dụng cho cả sinh thường và sinh mổ”- BS Mỹ Dung cho biết.

THÚY QUYÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh