"Hãy tự tin với nụ cười của bạn"

Cập nhật, 17:42, Thứ Hai, 20/03/2023 (GMT+7)
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP Hồ Chí Minh khám, điều trị chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh Trường Tiểu học An Phước A (Mang  Thít).
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP Hồ Chí Minh khám, điều trị chăm sóc sức khỏe răng miệng cho học sinh Trường Tiểu học An Phước A (Mang Thít).

(VLO) Đó là chủ đề của Ngày sức khỏe răng miệng thế giới (20/3) do Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phát động. Đây là dịp đề cao tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng, điều ảnh hưởng lớn đến cả sức khỏe toàn thân.

Ở Việt Nam, hiện có hơn 90% dân số mắc các bệnh về răng miệng, phổ biến như sâu răng, viêm lợi, lệch lạc răng ở trẻ em, mất răng ở người lớn... Theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc lần thứ 3 công bố năm 2019 có 86,4% trẻ em 6-8 tuổi sâu răng.

Sâu răng, viêm quanh răng là các nguyên nhân chủ yếu gây mất răng, ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể gây ra các bệnh nội khoa toàn thân như viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, các bệnh đường tiêu hóa…Vì vậy việc chăm sóc dự phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng là quan trọng, cần thiết, cấp bách và cần được quan tâm đúng mức.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN