Mùa mưa, trẻ dễ mắc bệnh

Cập nhật, 14:26, Thứ Sáu, 03/06/2022 (GMT+7)

 

Trẻ em nhập viện điều trị sốt xuất huyết tại Khoa Nhi- Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Trẻ em nhập viện điều trị sốt xuất huyết tại Khoa Nhi- Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

(VLO) Do thời tiết mưa nắng thất thường nên trẻ mắc các bệnh đang có chiều hướng gia tăng. Tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long, trung bình mỗi ngày tiếp nhận điều trị khoảng 100 trẻ, trong đó nhiều trẻ phải nhập viện, tăng gấp đôi tháng trước. Hầu hết trẻ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa và sốt xuất huyết.

Theo bác sĩ, đa phần các bệnh ở trẻ thường gặp khi thời tiết giao mùa sẽ giảm và tự khỏi sau 5-7 ngày điều trị. Song, nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời bệnh sẽ có thể trở nặng. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc, điều trị tại nhà vì có thể khiến bệnh tiến triển nặng hơn, đe dọa tính mạng của trẻ.

Để phòng bệnh cho trẻ khi thời tiết giao mùa, phụ huynh cần lưu ý, tiêm ngừa vắc xin cho trẻ đầy đủ và đúng lịch; bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ; giữ ấm, mặc quần áo phù hợp cho trẻ, hạn chế nơi đông người và đeo khẩu trang cho trẻ khi ra đường.

Song song đó, giữ vệ sinh nhà ở, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, đồ chơi của trẻ, phòng ngừa muỗi đốt, hạn chế các tác nhân gây bệnh. Hướng dẫn trẻ vệ sinh răng miệng đúng cách, ngăn ngừa các bệnh lý nhiễm khuẩn đường hô hấp; tăng cường vận động, tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN