Số ca mắc mới COVID-19 tăng vọt, Anh cảnh báo phong tỏa toàn quốc lần hai

Cập nhật, 14:48, Thứ Hai, 21/09/2020 (GMT+7)

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 20/0 cho biết nước này hiện ở điểm quan trọng liên quan đến đại dịch COVID-19, thậm chí cảnh báo biện pháp phong tỏa quốc gia lần 2 có thể được áp đặt nếu người dân không tuân thủ các quy định của chính phủ để ngăn dịch lây lan.

Cảnh vắng vẻ trên đường phố London, Anh khi lệnh phong tỏa có hiệu lực nhằm ngăn dịch COVID-19 lan rộng, ngày 2/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh vắng vẻ trên đường phố London, Anh khi lệnh phong tỏa có hiệu lực nhằm ngăn dịch COVID-19 lan rộng, ngày 2/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong những tuần gần đây, số ca mắc COVID-19 mới tại Anh đã tăng vọt, với 3.899 trường hợp được ghi nhận trong ngày 20/9. Thậm chí, Thị trưởng London Sadiq Khan đã yêu cầu phải hành động nhanh chóng để ngăn dịch lan nhanh tại thủ đô nước Anh. Dự kiến nhà chức trách London sẽ nhóm họp để đưa ra các bước khuyến nghị để được cấp bộ trưởng thông qua.

Phát biểu với truyền thông Anh, Bộ trưởng Hancock cho biết hiện có 2 lựa chọn, đó là người dân tuân thủ quy định, hoặc chính phủ sẽ phải thực hiện nhiều biện pháp. Theo ông, dù không mong muốn, song cũng không thể loại trừ khả năng nước Anh phải phong tỏa toàn quốc lần 2 để ngăn dịch lan rộng.

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gọi tình hình dịch hiện nay là làn sóng thứ 2 và các biện pháp phong tỏa chặt chẽ hơn sẽ được áp đặt tại nhiều vùng trên cả nước, với London có thể là địa điểm tiếp theo.

Hiện vùng England đã áp đặt mức phạt nặng lên tới gần 13.000 USD đối với những người vi phạm yêu cầu tự cách ly nếu tiếp xúc với người mắc COVID-19. Ngoài các yêu cầu về giãn cách xã hội trên cả nước, nhiều thành phố và vùng ở Anh đã tiến hành các biện pháp phong tỏa riêng.

Theo Việt Hải (TTXVN)