Đốm sáng lạ nghi là của máy bay Nga Tu-154 vào thời khắc cuối cùng

05:12, 26/12/2016

Video do camera giám sát ghi lại cho thấy một đốm sáng lạ xuất hiện dọc bờ biển Sochi (Nga) trùng với khoảng thời gian máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga rơi ở Biển Đen hôm qua 25/12, làm dấy lên đồn đoán đó có thể là từ chiếc máy bay xấu số này, trang tin RenTV cho biết.

Video do camera giám sát ghi lại cho thấy một đốm sáng lạ xuất hiện dọc bờ biển Sochi (Nga) trùng với khoảng thời gian máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga rơi ở Biển Đen hôm qua 25/12, làm dấy lên đồn đoán đó có thể là từ chiếc máy bay xấu số này, trang tin RenTV cho biết.

Đốm sáng lạ (khoanh tròn đỏ) xuất hiện trong đoạn video do camera giám sát dọc bờ biển Sochi ghi lại trùng thời điểm chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn. (Ảnh: Getty)
Đốm sáng lạ (khoanh tròn đỏ) xuất hiện trong đoạn video do camera giám sát dọc bờ biển Sochi ghi lại trùng thời điểm chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn. (Ảnh: Getty)

Đoạn video từ camera giám sát dọc bờ biển Sochi của Nga hôm qua 25/12 do RenTV đăng tải cho thấy, một chớp sáng xuất hiện ở khu vực này trùng với thời điểm chiếc máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga rơi tại đây lúc 5h40 sáng giờ địa phương.

Hình ảnh này làm dấy lên đồn đoán đó có thể là khoảnh khắc cuối cùng của chiếc máy bay xấu số.

Chiếc máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm ngày 25/12 chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay ở thành phố cảng Sochi (Nga). Máy bay này cất cánh từ Moscow và dự định tiếp nhiên liệu ở sân bay Mozdok (North Ossetia), nhưng do thời tiết xấu, máy bay đã chuyển hướng tiếp nhiên liệu ở sân bay tại Adler, Sochi trước khi tiếp tục đưa các quân nhân, phóng viên và đoàn ca nhạc quân đội tới biểu diễn Giáng sinh tại căn cứ không quân Nga ở Latakia, Syria.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin an ninh cho biết, sau khi máy bay đáp xuống sân bay ở Adler, chỉ hai nhân viên bảo vệ và 1 nhân viên hải quan được lên khoang máy bay.

Bộ Quốc phòng Nga cuối ngày hôm qua 25/12 xác nhận không tìm thấy ai sống sót ở khu vực máy bay rơi. Hành khách trên máy bay chủ yếu là thành viên ban nhạc quân đội Alexandrov, tuy nhiên, con số thống kê cụ thể thì có nguồn nói rằng 64 thành viên ban nhạc, có nguồn nói 68 thành viên ban nhạc. Khoảng 3.500 nhân viên cứu hộ đã được triển khai và làm việc liên tục qua đêm để tìm kiếm các thi thể nạn nhân và xác máy bay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến thảm họa của máy bay Tu-154 này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov cho biết, giới điều tra đang nghiêng về giả thuyết chính là do trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi phi công. "Các giả thuyết chính được tính đến không bao gồm khả năng máy bay bị tấn công khủng bố, chúng tôi cho rằng nguyên nhân tai nạn có thể là do trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi phi công. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh rằng chỉ có điều tra mới có thể khẳng định chắc chắn điều gì đã xảy ra".

Người đứng đầu Hiệp hội Hàng không dân dụng Aeroflot, Viktor Gorbachev, nhận định: "Có một bộ phận nào đó trên máy bay đã gặp trục trặc. Có thể là vấn đề về nhiên liệu hoặc động cơ... Trong giai đoạn máy bay gia tăng độ cao, việc thiếu hụt năng lượng hoặc thiếu tốc độ cũng sẽ khiến máy bay rơi vào tình trạng mất kiểm soát".

Trước đó, báo Interfax dẫn nguồn giấu tên nói rằng, không loại trừ khả năng chiếc máy bay gặp nạn do chim lọt vào động cơ.

Theo Minh Phương (Dân trí/The Sun, RT)

[links()]

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh