Nữ nghị sỹ Anh qua đời sau khi bị bắn và đâm trọng thương

Cập nhật, 08:28, Thứ Sáu, 17/06/2016 (GMT+7)

Đêm 16/6, cảnh sát Anh thông báo nữ nghị sỹ Jo Cox đã qua đời sau khi bị bắn và đâm trọng thương khi chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc cử tri ở miền Bắc nước này. 

Nữ nghị sỹ Jo Cox. (Nguồn: PA)
Nữ nghị sỹ Jo Cox. (Nguồn: PA)


Phát biểu với các phóng viên, Cảnh sát trưởng vùng Tây Yorkshire, bà Dee Collins nói: “Tôi rất đau buồn khi phải thông báo rằng bà Jo Cox đã qua đời do bị thương." 

Theo bà Dee Collins, nữ nghị sỹ Jo Cox quan đời lúc 13 giờ 48 phút theo giờ địa phương. Cảnh sát khu vực Tây Yorkshire cho biết thêm đã bắt giữ một người đàn ông 52 tuổi và đã bắt đầu thẩm vấn để làm rõ thông tin. 

Trước đó, các hãng truyền thông Anh đưa tin bà Jo Cox (41 tuổi) thuộc Công đảng có xu hướng ủng hộ Liên minh châu Âu (EU) đã bị bắn và đâm trọng thương tại khu vực bầu cử Birstall gần thành phố Leeds, vùng Yorkshire. 

Bà Cox là một trong những nghị sỹ Anh đầu tiên lên tiếng ủng hộ Anh ở lại EU. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định được liệu vụ tấn công nhằm vào nữ nghị sỹ này có liên quan tới chiến dịch này hay không. Trong khi đó, đài truyền hình Sky News dẫn lời các nhân chứng giấu tên có mặt tại hiện trường vụ tấn công cho biết kẻ nổ súng tấn công bà Cox đã hét to câu "nước Anh là số 1"./.

Theo TTXVN