Tai nạn giao thông xuất phát từ đây!

06:03, 20/03/2015

TNGT là nỗi đau dai dẳng của nhiều người trong thời gian qua. TNGT mang lại cái chết oan uổng của nhiều người và cũng là gánh nặng cho nhiều gia đình và xã hội. Sau mỗi vụ TNGT, mất mát về con người không gì bù đắp được. 

TNGT là nỗi đau dai dẳng của nhiều người trong thời gian qua. TNGT mang lại cái chết oan uổng của nhiều người và cũng là gánh nặng cho nhiều gia đình và xã hội. Sau mỗi vụ TNGT, mất mát về con người không gì bù đắp được. Con cái mất cha, mẹ mất con, gia đình, bạn bè mất người thân… Trong tận cùng sự đớn đau đã có rất nhiều người phải hối hận: “giá mà...” nhưng tất cả đã quá muộn!

Trên môtô từ Vĩnh Long đến thị trấn Trà Ôn, theo lộ trình từ QL1 qua QL54 dài hơn 40km, PV đã ghi lại được gần 50 hình ảnh người vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó đa số là lỗi cố ý của người tham gia giao thông. Xin lược lại một vài hình ảnh cho bạn đọc có cái nhìn về nguyên nhân TNGT hiện nay.

 

Trên QL1, thường xuyên có người điều khiển môtô ngược chiều. QL1 được phân thành 3 làn xe, trong đó làn trong cùng dành cho xe thô sơ và môtô, gắn máy, làn giữa dành cho ôtô và môtô, làn ngoài cùng dành cho ôtô. Tuy vậy, trên tuyến QL1, gần như làn trong cùng “dành” cho… môtô đi ngược chiều.
Trên QL1, thường xuyên có người điều khiển môtô ngược chiều. QL1 được phân thành 3 làn xe, trong đó làn trong cùng dành cho xe thô sơ và môtô, gắn máy, làn giữa dành cho ôtô và môtô, làn ngoài cùng dành cho ôtô. Tuy vậy, trên tuyến QL1, gần như làn trong cùng “dành” cho… môtô đi ngược chiều.

 

Người dân địa phương nhiều lần đập dải phân cách để vượt qua QL1. Đến nay, dải phân cách đã được hàn, gắn hộ lan, nhưng người đi môtô vẫn không chịu đi vòng đúng tuyến, cố tình dẫn xe trèo dải phân cách, coi thường tính mạng chính mình.
Người dân địa phương nhiều lần đập dải phân cách để vượt qua QL1. Đến nay, dải phân cách đã được hàn, gắn hộ lan, nhưng người đi môtô vẫn không chịu đi vòng đúng tuyến, cố tình dẫn xe trèo dải phân cách, coi thường tính mạng chính mình.

 

Người dân sống dọc hai bên QL1 thường xuyên trèo qua dải phân cách rồi nhảy xuống làm người điều khiển xe cơ giới bất ngờ không xử lý kịp, đã có trường hợp thương tâm xảy ra. Trong khi đó, tại điểm giao cắt có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, nhưng họ cứ đi theo “tự nhiên” như trên đường làng.
Người dân sống dọc hai bên QL1 thường xuyên trèo qua dải phân cách rồi nhảy xuống làm người điều khiển xe cơ giới bất ngờ không xử lý kịp, đã có trường hợp thương tâm xảy ra. Trong khi đó, tại điểm giao cắt có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, nhưng họ cứ đi theo “tự nhiên” như trên đường làng.

 

Người đi đường cứ ghé hàng quán bán ven đường ăn và đậu xe ngang nhiên chiếm hết làn đường dành cho xe thô sơ và môtô. Ảnh chụp tại quán ăn ngay dốc cầu Ba Càng.
Người đi đường cứ ghé hàng quán bán ven đường ăn và đậu xe ngang nhiên chiếm hết làn đường dành cho xe thô sơ và môtô. Ảnh chụp tại quán ăn ngay dốc cầu Ba Càng.

 

Người đi bộ cũng cứ “tự nhiên” đứng trên đường giao thông, chiếm hẳn một phần làn đường, cứ xem như chẳng có gì cản trở. Ảnh chụp trên QL54, thuộc xã Đông Thành- TX Bình Minh.
Người đi bộ cũng cứ “tự nhiên” đứng trên đường giao thông, chiếm hẳn một phần làn đường, cứ xem như chẳng có gì cản trở. Ảnh chụp trên QL54, thuộc xã Đông Thành- TX Bình Minh.

 

Sang đường tùy tiện, không quan sát, đến khi phát hiện có phương tiện khác đến gần mới dừng lại đột ngột gây cản trở giao thông. Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm nếu cả 2 phương tiện tham gia giao thông từ 2 hướng xử lý không kịp.
Sang đường tùy tiện, không quan sát, đến khi phát hiện có phương tiện khác đến gần mới dừng lại đột ngột gây cản trở giao thông. Đây là hành vi vô cùng nguy hiểm nếu cả 2 phương tiện tham gia giao thông từ 2 hướng xử lý không kịp.

NGUYÊN HẠNH (thực hiện)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh