Theo kế hoạch, cuối năm nay là thời điểm cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ hoàn thành, đưa vào khai thác. Như vậy, thời gian thi công dự án chỉ còn khoảng 5 tháng. Ghi nhận của phóng viên trên công trường những ngày gần đây, hàng trăm công nhân thi công 3 ca mỗi ngày, cũng như máy móc thiết bị được tăng cường nhằm đưa tuyến cao tốc về đích đúng kế hoạch.
Theo kế hoạch, cuối năm nay là thời điểm cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ hoàn thành, đưa vào khai thác. Như vậy, thời gian thi công dự án chỉ còn khoảng 5 tháng. Ghi nhận của phóng viên trên công trường những ngày gần đây, hàng trăm công nhân thi công 3 ca mỗi ngày, cũng như máy móc thiết bị được tăng cường nhằm đưa tuyến cao tốc về đích đúng kế hoạch.
H.MINH- N. KHÁNH (thực hiện)
Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ dài 23km, trong đó, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long dài 12,5km và đoạn qua Đồng Tháp khoảng 10,44km. Trong ảnh: Điểm đầu cao tốc tại TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. |
Cao tốc khi hoàn thành sẽ nối vào cầu Mỹ Thuận 2, theo kế hoạch cũng sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. |
Một số đoạn thuộc dự án (địa phận Vĩnh Long) được huy động hàng chục thiết bị, máy móc và tăng cường nhân lực để đảm bảo hoàn thành dự án. |
Một số đoạn thuộc dự án (địa phận Vĩnh Long) được huy động hàng chục thiết bị, máy móc và tăng cường nhân lực để đảm bảo hoàn thành dự án. |
Một số đoạn thuộc dự án trong giai đoạn san nền, làm móng nền đường. |
Cao tốc có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, do Bộ GT- VT làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được giao quản lý dự án. Giai đoạn 1 phân kỳ quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h. |
Cao tốc này được xem là “gạch nối” cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận. Công trình khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ TP Hồ Chí Minh về TP Cần Thơ chỉ còn hơn 2 giờ, thay vì gần 4 giờ như hiện nay. |
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin