Tôi là người kinh doanh hàng hóa. Gần đây, trong quá trình buôn bán hàng, tôi gặp phải 1 khách hàng rất khó tính. Sau khi sử dụng một thời gian, hàng bị hư hỏng, tôi có cho thợ đến sửa chữa nhưng chị ấy buộc phải đền hàng khác,
Tôi là người kinh doanh hàng hóa. Gần đây, trong quá trình buôn bán hàng, tôi gặp phải 1 khách hàng rất khó tính. Sau khi sử dụng một thời gian, hàng bị hư hỏng, tôi có cho thợ đến sửa chữa nhưng chị ấy buộc phải đền hàng khác,
không chịu sửa, dù tôi cố giải thích trường hợp này không phải lỗi của chúng tôi, chị ấy vẫn không chịu, đòi đi kiện. Nếu muốn kiện, chị ấy cũng phải có cơ sở gì để kiện phải không? Trong trường hợp này, tôi phải làm sao?
L.V.D. (TP Hồ Chí Minh)
Trả lời: Điều 91 Bộ luật Tố tụng dân sự quy định nghĩa vụ chứng minh trường hợp anh nêu như sau:
Người tiêu dùng khởi kiện không có nghĩa vụ chứng minh lỗi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ bị kiện có nghĩa vụ chứng minh mình không có lỗi gây ra thiệt hại theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Luật sư TRẦN VĂN SỸ
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin