Chiêu lừa giả vờ đánh rơi tài sản

Cập nhật, 09:39, Thứ Năm, 08/07/2021 (GMT+7)

Tan giờ làm, chị H. chạy xe trên đường về nhà thì bất ngờ có tiếng rồ ga lớn từ phía sau. Lúc này, một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy vượt lên và đánh rơi một ba lô xuống đường. Thấy thế, chị H. liền hô to để gọi người thanh niên, nhưng người này không dừng lại mà chạy mất hút.

Chị H. chưa biết xử trí thế nào với cái ba lô thì bỗng xuất hiện một phụ nữ chạy xe máy tới và dừng lại hỏi chuyện:

- Có chuyện gì vậy chị?

- À, có người vừa đánh rơi ba lô, tôi gọi mà họ chạy nhanh quá nên chắc không nghe thấy.

Chị H. vừa dứt lời, người phụ nữ nhanh tay lấy cái ba lô trên tay chị và mở ra kiểm tra thì phát hiện bên trong có 2 cây vàng cùng một số nữ trang. Thấy thế, người phụ nữ liền ngỏ ý với chị H.:

- Đây là của trời cho, hay là… mình chia nhau đi chị?

Trước số tài sản lớn kèm lời đề nghị hấp dẫn của người phụ nữ, chị H. có chút xao lòng. Tuy nhiên, sau một hồi suy đi nghĩ lại, chị H. liền quả quyết:

- Không được đâu, số tài sản lớn như vầy lát nữa thế nào người ta cũng quay lại tìm, thôi cứ đợi ở đây chờ họ quay lại trả.

Dù lời đề nghị bị từ chối nhưng người phụ nữ vẫn tiếp tục ra sức thuyết phục chị H. Song, vì không muốn gặp phiền phức với số tài sản trên, chị H. mặc kệ người phụ nữ với cái ba lô và lên xe bỏ đi.

Đi được một đoạn, chị H. bắt gặp người đàn ông lúc nãy chạy xe hướng ngược lại. Thấy chị H., ông ta liền tấp vào đầu xe gặng hỏi:

- Cô đi hướng này có thấy cái ba lô tôi mới làm rơi không? Trong đó là toàn bộ tài sản của gia đình tôi.

Trước bộ dạng lo lắng của người đàn ông, chị H. hướng dẫn ông ta chạy tới chút nữa để gặp người phụ nữ lúc nãy nhận lại tài sản. Tuy nhiên, lúc này người đàn ông bỗng trở mặt và cho rằng chị H. đang giấu số vàng. Sau khi kiểm tra người và xe của chị H. không thấy số vàng, ông ta liền bỏ đi, kèm theo đó là những lời lẽ đe dọa.

Sự việc chưa dừng lại khi người phụ nữ lúc nãy tiếp tục đến ve vãn chị H. để thuyết phục chia nhau số tài sản. Lúc này, do tâm trạng còn bất mãn vì thái độ hung hăng của người đàn ông khi nãy nên chị H. đã đồng ý. Sau đó, người phụ nữ yêu cầu chị H. bù thêm một khoản tiền cho mình vì cô ta chấp nhận chịu thiệt lấy số lượng vàng ít hơn.

Thấy lạ trước yêu cầu trên của người phụ nữ, chị H. cảm nhận có điều gì đó không ổn. Bình tĩnh và xâu chuỗi lại diễn biến sự việc từ lúc xảy ra, chị H. dần nhận ra đây là một chiêu trò lừa đảo. Thực chất, người phụ nữ và người đàn ông vờ đánh rơi tài sản chính là đồng bọn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân, chị H. giả vờ làm theo yêu cầu của người phụ nữ:

- Tôi không có mang theo tiền mặt ở đây, hay chị theo tôi đến cây ATM nhe.

Lúc này, người phụ nữ mừng thầm vì “kế hoạch” sắp thành công. Song, khi đến nơi rút tiền, thấy chị H. không dừng lại, bọn chúng biết vụ việc đã bại lộ nên quay đầu xe bỏ đi. Rất may trong vụ việc trên chị H. vẫn còn đủ tỉnh táo để nhận ra chiêu trò của hai kẻ lừa đảo khi dựng lên vở kịch đánh vào lòng tham của người khác hòng chiếm đoạt tài sản.

PHẠM TẤN