“Hốt trọn ổ” ma túy

12:11, 18/10/2024

(VLO) Quá trình mời làm việc đối tượng liên quan đến vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy (MT), lực lượng công an phát hiện 2 đối tượng khác có hành vi mua bán trái phép chất MT.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 18/4/2024, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và MT (Công an huyện Vũng Liêm) phối hợp Công an xã Trung Ngãi đến nhà Võ Văn Cung (SN 1992, ngụ xã Trung Ngãi, huyện Vũng Liêm) để mời Lê Hoàng Tâm (SN 1993, ngụ xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm) làm việc do liên quan đến vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất MT thì phát hiện 2 đối tượng này cùng với Phạm Đồng Khởi (SN 2000, ngụ xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn) có biểu hiện nghi vấn sử dụng trái phép chất MT.

Kiểm tra hiện trường và khu vực xung quanh, lực lượng công an phát hiện trong cốp xe máy của Khởi có 4 gói nilon chứa tinh thể rắn màu trắng nghi là MT nên tiến hành niêm phong gửi Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Vĩnh Long) giám định. Kết quả, các tinh thể rắn màu trắng là MT đá, khối lượng hơn 10,3g.

Qua điều tra xác định, Khởi và nhóm bạn thường xuyên cùng nhau sử dụng trái phép chất MT. Ngày 18/4/2024, Khởi mua MT trị giá 5 triệu đồng để sử dụng và bán lại cho những người nghiện ở địa phương để kiếm lời.

Cùng ngày, Khởi bỏ các gói MT vào cốp xe rồi đến nhà Cung chơi thì thấy Cẩm, Cung và những người khác đang sử dụng MT nên Khởi vào tham gia.

Tại đây, do biết Khởi có bán MT nên Cung nảy sinh ý định mua MT từ Khởi để bán lại cho người khác để “hưởng chênh lệch”. Với thủ đoạn này, Cung “chào hàng” với N.M.T. (ngụ xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm) và người này đồng ý mua 180.000đ MT.

“Giao hàng” xong, Cung quay về nhà tiếp tục sử dụng MT cùng nhóm bạn, khi đó Lê Hoàng Tâm cũng vừa đến. Do Tâm liên quan đến vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất MT nên khi biết đối tượng có mặt tại nhà Cung, lực lượng công an ngay lập tức đến mời đối tượng làm việc. Từ đó, hành vi mua bán trái phép chất MT của Khởi và Cung bị phát hiện.

Quá trình điều tra, Khởi khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cung ban đầu quanh co chối tội nhưng đến giai đoạn truy tố đã thay đổi lời khai và thừa nhận hành vi như những gì cơ quan điều tra đã chứng minh.

Với hành vi vừa nêu, đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất MT”, không chỉ làm mất an ninh trật tự mà còn nguy hiểm cho xã hội, làm gia tăng tệ nạn MT và phát sinh các loại tội phạm khác nên HĐXX của TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt bị cáo Khởi 7 năm 6 tháng, Cung 2 năm 6 tháng tù.

Liên quan đến vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất MT”, TAND huyện Vũng Liêm đã tuyên phạt Nguyễn Minh Khang (SN 2003, ngụ xã Trung Hiếu, huyện Vũng Liêm) và Lê Hoàng Tâm lần lượt 8 năm tù và 7 năm 6 tháng tù.

Theo đó, ngày 5/4/2024, Khang tổ chức “tiệc MT” chia tay bạn bè trước khi đi… cai nghiện MT. Tâm là người được Khang đưa tiền đi mua MT sau đó cùng nhau tụ tập sử dụng thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

LƯỠNG- THỊNH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh