MANG THÍT:
Phát huy vai trò các câu lạc bộ tự quản về an ninh trật tự

14:26, 24/09/2024

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Thít, thời gian qua, MTTQ đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức hưởng ứng các phong trào phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS; tuyên truyền, vận động đẩy lùi các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan.

Cụ thể, đã xây dựng 164 CLB tự quản về an ninh trật tự; tham gia vận động thanh niên lên đường nhập ngũ hàng năm đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Đồng thời, đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên cảm hóa 365 người cải tạo, cai nghiện trở về địa phương; qua đó, các đối tượng đều tái hòa nhập cộng đồng, trở lại làm người công dân tốt.

Ngoài ra, các tổ chức thành viên của mặt trận đã có nhiều phong trào thi đua trong từng hội, đoàn thể; tham gia góp phần thực hiện các chương trình phát triển kinh tế- xã hội; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng chống các loại tội phạm và tai nạn giao thông; nâng cao cảnh giác, chống lại các âm mưu xuyên tạc, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Nổi bật như phong trào vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tuyến đường “thanh niên tự quản về an ninh trật tự”, “ấp, khóm không có thanh niên, vị thành niên mắc tệ nạn xã hội”…

AN CHI

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh