Cảnh báo tình trạng giả nhân viên điện lực lừa đảo

15:25, 18/09/2024

(VLO) Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa phát thông tin cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện về tình trạng mạo danh nhân viên điện lực.

Thông tin cảnh báo EVNSPC gửi đến khách hàng.
Thông tin cảnh báo EVNSPC gửi đến khách hàng.

Theo thông tin cảnh báo, hiện nay có một số đối tượng mạo danh ngành điện gọi điện cho khách hàng yêu cầu cung cấp thông tin căn cước công dân. Nếu khách hàng không cung cấp thì sẽ bị tạm ngừng cấp điện. Sau đó, các đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu khách hàng chuyển tiền để thanh toán tiền điện còn nợ hoặc gửi các đường dẫn (link) để khách hàng thực hiện và khi khách hàng bấm vào đây sẽ bị mất tiền.

Qua đó, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC khuyến khích khách hàng chỉ nên cung cấp thông tin các nhân khi đến trực tiếp tại điện lực, hoặc làm việc với nhân viên điện lực có mặc đồng phục, đeo bảng tên, xuất trình thẻ nhân viên có tên và hình ảnh xác thực.

Khi có yêu cầu về điện, quý khách vui lòng cung cấp thông tin hồ sơ có liên quan qua ứng dụng CSKH (EVNSPC) hoặc Website https://www.cskh.evnspc.vn/

Trong trường hợp khách hàng cần xác minh thông tin liên quan, vui lòng liên hệ qua số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để được hỗ trợ.

H.M

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh