Tăng cường quản lý trật tự xây dựng

05:08, 06/08/2024

Theo Sở Xây dựng, 6 tháng năm 2024, các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh được đầu tư theo quy hoạch được duyệt, xây dựng phát triển nhà ở gắn với quy hoạch phát triển đô thị. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực phát triển nhà ở, khắc phục tình trạng xây dựng nhà ở không đúng quy hoạch, không phép, trái phép và sai phép; tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng…

(VLO) Theo Sở Xây dựng, 6 tháng năm 2024, các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh được đầu tư theo quy hoạch được duyệt, xây dựng phát triển nhà ở gắn với quy hoạch phát triển đô thị. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực phát triển nhà ở, khắc phục tình trạng xây dựng nhà ở không đúng quy hoạch, không phép, trái phép và sai phép; tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng…

6 tháng, Thanh tra Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra xử lý vi phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng; an toàn lao động trong thi công; công tác quản lý và phát triển nhà.

Theo đó, đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng và kinh doanh bất động sản (phạt tiền 170 triệu đồng).

Phối hợp kiểm tra giấy phép xây dựng 43 trường hợp, trong đó có 5 trường hợp không giấy phép xây dựng, 2 trường hợp sai giấy phép xây dựng. Đồng thời, kiểm tra, nắm bắt tình hình vi phạm trật tự xây dựng ở các địa phương.

NAM ANH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh