Phổ biến Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản

10:38, 22/08/2024

(VLO) Hội nghị phổ biến luật và các văn bản quy định chi tiết vừa được Bộ Xây dựng tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn đi kèm đã góp phần thể chế hóa các định hướng của Đảng, Nhà nước; giải quyết được các vướng mắc, chồng chéo của quy định pháp luật và những bất cập trong lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản thời gian qua.

Đồng thời, giảm bớt thủ tục hành chính, đảm bảo các thủ tục ngắn gọn, tập trung; các quy định rõ ràng, đặc biệt là trình tự đầu tư với các loại dự án nhà ở.

Đối với các văn bản hướng dẫn thuộc thẩm quyền của địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh đề nghị các địa phương khẩn trương xây dựng, ban hành các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

Đồng thời, tổ chức hướng dẫn, tập huấn, để các chính sách mới của luật được triển khai hiệu quả, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế- xã hội, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân.

NAM ANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh