Xích mích nhỏ "nói chuyện" bằng... dao?!

11:07, 17/07/2024

2 nhóm thanh niên xô xát nhau chỉ vì xích mích nhỏ nhặt. Nguyễn Trung Hiếu (SN 1999, trú ấp An Thới, xã An Bình, huyện Long Hồ) là khách bàn bên cạnh bị vạ lây nên tức giận dùng dao đâm một người gây thương tích.

2 nhóm thanh niên xô xát nhau chỉ vì xích mích nhỏ nhặt. Nguyễn Trung Hiếu (SN 1999, trú ấp An Thới, xã An Bình, huyện Long Hồ) là khách bàn bên cạnh bị vạ lây nên tức giận dùng dao đâm một người gây thương tích.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 10/7/2020, Nguyễn Trung Hiếu cùng nhóm bạn đến một quán bar trên đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4, TP Vĩnh Long) nhậu.

Cùng thời điểm này, T.N.T. (SN 1998, ở Phường 5, TP Vĩnh Long) cùng nhóm bạn cũng đến quán bar nói trên nhậu và kê 2 bàn cạnh bàn của Hiếu. Sau đó, một người trong nhóm của T. là L.H.D.Th. đi vệ sinh, do say rượu nên Th. đi đụng trúng vào một thanh niên (không rõ họ tên, địa chỉ) nhưng đôi bên không nói gì, Th. nhìn người đó rồi quay lại bàn nhậu tiếp.

Không lâu sau, có 4 thanh niên xông đến dùng ly thủy tinh đánh Th. thì được T. và những người đi cùng can ngăn nhưng nhóm này vẫn hung hăng đánh Th. và dùng ly thủy tinh chọi trúng đầu, mặt của một người bên nhóm T. chảy máu. Sau đó, hai bên xô xát và cầm ly thủy tinh chọi nhau làm nhiều khách trong quán bỏ chạy. Hiếu đứng bàn cạnh bên bị chọi một ly thủy tinh vào lưng và bị những người đánh nhau chạy càn tới đụng vào làm Hiếu té ngã xuống nền gạch.

Tức giận vì tự nhiên bị đánh, Hiếu lấy dao bấm trong túi quần ra, thấy T. và 2 thanh niên đứng trước mặt liền vung dao đâm thì 2 thanh niên lùi lại bỏ chạy, còn T. bị đâm trúng 3-4 nhát. Thấy T. ôm vết thương bỏ chạy, Hiếu cầm dao chạy theo đến cửa thì bị bảo vệ ngăn lại và gỡ lấy dao. Lúc này, Hiếu thấy trên tay trái có hai vết thương đang chảy máu nên đến bệnh viện khâu lại rồi về nhà. Còn T. bỏ chạy ra khỏi quán thì được bạn đưa đến bệnh viện điều trị.

Nhận được tin báo của người dân, Công an Phường 4 kết hợp Công an TP Vĩnh Long đến khám nghiệm hiện trường. Ngày 14/7/2020, Hiếu đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi gây thương tích cho T..

Kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, tỷ lệ thương tích của T. là 16%; Hiếu 4%; 2 người trong nhóm của T. bị thương tỷ lệ 1% và 4% nhưng Hiếu và những người này không xác định được ai đã gây ra thương tích và cũng không yêu cầu xử lý người gây thương tích cho mình. Riêng hành vi của Hiếu đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự nên bị Công an TP Vĩnh Long khởi tố.

Do việc giám định thương tích của những người liên quan mất nhiều thời gian nên sau gần 4 năm xảy ra sự việc, vụ án mới được đưa ra xét xử và HĐXX của TAND TP Vĩnh Long vừa tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Trung Hiếu 1 năm 6 tháng tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

DIỄM PHƯỢNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh