Mâu thuẫn tiền bạc, chồng nhẫn tâm sát hại vợ

06:07, 03/07/2024

Tình cảm rạn nứt sau nhiều năm chung sống vì chuyện tiền bạc và vợ đòi ly hôn, bị cáo Nguyễn Văn Cường (SN 1974, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) nhẫn tâm dùng dao sát hại vợ.

 

 

Điểm cầu trung tâm tại TAND tỉnh.
Điểm cầu trung tâm tại TAND tỉnh.

Tình cảm rạn nứt sau nhiều năm chung sống vì chuyện tiền bạc và vợ đòi ly hôn, bị cáo Nguyễn Văn Cường (SN 1974, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) nhẫn tâm dùng dao sát hại vợ.

Nạn nhân trong vụ án này là chị N.T.U.T. (SN 1975). Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 18/1/2024, N.T.A. (con ruột của chị T. và Cường) nghe tiếng la của mẹ từ phía nhà bếp nên chạy xuống thì thấy chị T. bước đi loạng choạng, vùng cổ chảy nhiều máu. Vừa đỡ mẹ nằm xuống nền gạch, A. nghe tiếng bước chân bên ngoài hành lang nên chạy theo thì thấy cha mình. A. hỏi sự việc, Cường đe dọa “mày lại đây tao giết mày luôn” rồi tiếp tục bỏ chạy ra phía sau vườn. A. tri hô nhờ hàng xóm đến giúp nhưng chị T. đã tử vong nên mọi người trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Long Hồ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời thu giữ một con dao còn dính máu và nhiều vật chứng khác tại hiện trường.

Từ kết quả giám định cũng như điều tra truy xét, lực lượng công an xác định Cường là hung thủ. Sau khi gây án, Cường bỏ chạy vào khu vườn gần nhà uống thuốc BVTV tự tử nhưng được người dân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vợ chồng Cường kết hôn năm 2001. Chị T. là giáo viên một trường tiểu học ở huyện Long Hồ, còn Cường do không nghề nghiệp, không thu nhập mà còn mê cờ bạc nên các khoản chi phí sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào thu nhập của chị T..

Đến năm 2016, cuộc sống vợ chồng Cường rơi vào cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” với những cuộc cãi vã thường xuyên vì tiền bạc, từ đó hạnh phúc gia đình dần đổ vỡ. Tháng 2/2021, Cường bị TAND huyện Long Hồ phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 1 năm 6 tháng vì tội “Đánh bạc”.

Đỉnh điểm là ngày 18/1/2024, Cường kêu đưa tiền nhưng chị T. không đồng ý, đồng thời nói Cường “chuẩn bị ký đơn ly hôn”. Lúc này Cường không nói gì nhưng đâu ngờ đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, chị T. ngồi soạn đồ ăn ở nhà bếp thì bất ngờ bị Cường nắm tóc kéo về phía sau rồi dùng dao cắt vào cổ. Thấy máu trên cổ vợ chảy nhiều, Cường cầm hung khí bỏ chạy.

Ngày 28/6, TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm theo hình thức trực tuyến, kết nối HĐXX tại điểm cầu trung tâm TAND tỉnh với bị cáo tại điểm cầu Trại tạm giam (Công an tỉnh). Tại phiên tòa, bị cáo Cường nhiều lần cho rằng nguyên nhân dẫn đến hành vi sát hại vợ là do ghen tuông chứ không phải vấn đề tiền bạc.

Tuy nhiên, từ kết quả điều tra và cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh xác định, chỉ vì vợ không đưa tiền và đòi ly hôn mà bị cáo tức giận dùng dao cắt cổ, thể hiện động cơ giết người đê hèn. Được phép trình bày lời sau cùng, bị cáo nói “đã biết lỗi, ăn năn và xin lỗi bị hại ngàn lần”.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã phạm vào tội “Giết người” quy định tại điểm q, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường mức án chung thân.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh