"Gỗ tặc" lãnh án tù!

04:07, 17/07/2024

TAND huyện Mang Thít tuyên phạt bị cáo Mai Văn Đình (SN 1992, ngụ tỉnh Quảng Nam) 6 tháng tù vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 

TAND huyện Mang Thít tuyên phạt bị cáo Mai Văn Đình (SN 1992, ngụ tỉnh Quảng Nam) 6 tháng tù vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 6/2022, Đình gặp và giới thiệu với anh N.P.B. (ngụ huyện Mang Thít) có xưởng gỗ gia công đồ mỹ nghệ. Anh B. cũng cho biết có mấy khúc gỗ và vài sản phẩm từ gỗ chưa thành phẩm cần nơi tiêu thụ.

Lúc này, Đình nảy sinh ý định chiếm đoạt nên hứa giúp chở gỗ của anh B. về xưởng của Đình gia công, nếu có người mua sẽ giới thiệu cho anh B. bán. Từ đó, liên tiếp trong các ngày 3 và 31/7/2022, Đình thuê xe chở các loại gỗ còng, nhãn, sao và các đồ mỹ nghệ từ gỗ bán cho một cơ sở ở huyện Mang Thít được 38 triệu đồng.

Sau nhiều tuần chờ đợi không thấy phản hồi, anh B. liên hệ qua điện thoại với Đình cũng không được nên đến xưởng gỗ kiểm tra mới biết sự thật.

Vụ án được khởi tố điều tra nhưng không thể làm việc với Đình và hết thời hạn nên cơ quan điều tra tạm đình chỉ. Đến tháng 3/2024, Đình đến cơ quan công an đầu thú. Vụ án xảy ra đã lâu, một sản phẩm từ gỗ chưa thành phẩm không thể thu hồi nên không thể định giá. Đối với các khúc gỗ còn lại, được định giá hơn 10 triệu đồng.

TRUNG HƯNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh