Biến phòng trọ thành nơi mua bán ma túy

06:07, 16/07/2024

Sử dụng phòng trọ làm nơi mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều người nghiện nhằm thu lời bất chính, 3 bị cáo phải lãnh tổng cộng hơn 26 năm tù.

 

Sử dụng phòng trọ làm nơi mua bán trái phép chất ma túy cho nhiều người nghiện nhằm thu lời bất chính, 3 bị cáo phải lãnh tổng cộng hơn 26 năm tù.

Lê Hoài Giang (SN 1988) là bạn bè với Đặng Ngọc Khánh (SN 1998) và Nguyễn Thị Tú Hảo (SN 2003, cùng ngụ xã Tân Quới Trung, huyện Vũng Liêm), 3 người đều nghiện ma túy. Trong đó, Khánh và Hảo thuê nhà trọ ở xã Trung Hiếu sống chung như vợ chồng.

Để có tiền tiêu xài và ma túy để sử dụng, Giang mua ma túy phân thành từng gói nhỏ bán cho những người nghiện ở địa phương. Khánh và Hảo đều biết rõ hành vi bất chính này của Giang nhưng không can ngăn mà còn trở thành đồng phạm giúp sức cho bạn.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm, ngày 1/11/2023, lực lượng công an bắt quả tang Khánh tàng trữ 1 gói nilon chứa tinh thể rắn màu trắng nghi là chất ma túy. Kiểm tra phòng trọ Khánh và Hảo thu giữ thêm 6 gói nilon tương tự. Tang vật này được chuyển đến Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) giám định và kết quả là ma túy, khối lượng hơn 2,4g.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) xác định Giang là đối tượng giữ vai trò chính trong vụ án, Khánh và Hảo giúp sức Giang trong việc mua bán ma túy.

Theo đó, ngày 25/10/2023, Khánh và Hảo đến xã Trung Hiếu thuê phòng trọ sinh sống và Giang nhiều lần đem ma túy đến cho cả nhóm sử dụng. Trong khoảng thời gian này, Giang thường xuyên “chỉ đạo” Hảo cất giấu và đưa chất ma túy cho Giang, Khánh đi bán. Đồng thời, Giang cũng nhiều lần kêu Khánh đi giao ma túy.

Khuya ngày 1/11/2023, Giang đến khu vực Phường 4 (TP Vĩnh Long) mua ma túy trị giá 1,5 triệu đồng của một người tên Năng (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) rồi đem về phòng trọ của vợ chồng Khánh sử dụng, phần còn dư Giang đưa Hảo giấu bên ngoài phòng trọ nhằm tránh sự phát hiện.

Cùng ngày, có 2 “con nghiện” đến phòng trọ và liên hệ qua mạng xã hội với Giang và Khánh hỏi mua ma túy. Những lần này, Hảo đều biết và giúp Giang, Khánh chuẩn bị ma túy đi giao. Khi Khánh vừa bước ra khỏi phòng trọ cùng với gói ma túy thì bị lực lượng công an phát hiện.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn chứng minh từ tháng 10/2023 đến ngày 1/11/2023, Giang, Khánh và Hảo đã cùng nhau thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy nhiều lần cho nhiều người trên địa bàn huyện Vũng Liêm, với giá mỗi gói ma túy từ 200.000-300.000đ. Với hành vi này, Giang, Khánh và Hảo bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) khởi tố tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng tên Năng, do chưa rõ lai lịch nên cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý sau. Các bị cáo phạm tội 2 lần trở lên, riêng Giang có thêm tình tiết tăng nặng là tái phạm nguy hiểm. Cụ thể, Giang có 1 tiền án vì tội “Trộm cắp tài sản”, bị TAND huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) phạt 3 năm tù. Trước đó, bị cáo cũng từng bị TAND huyện Vũng Liêm phạt 9 tháng tù vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Mặc dù thể hiện sự thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự, làm gia tăng số người nghiện ma túy và phát sinh các loại tội phạm khác nên HĐXX của TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt bị cáo Giang 10 năm 6 tháng tù, Khánh 8 năm 6 tháng tù, Hảo 7 năm 6 tháng tù, cùng tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

LƯỠNG- THỊNH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh