Tăng cường kiểm soát chất lượng vật tư nông nghiệp

06:06, 30/06/2024

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc trừ bệnh trên cây trồng trên thị trường hiện có rất nhiều chủng loại và hình thức kinh doanh hàng gian hàng giả ngày càng đa dạng và tinh vi.

(VLO) Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc trừ bệnh trên cây trồng trên thị trường hiện có rất nhiều chủng loại và hình thức kinh doanh hàng gian hàng giả ngày càng đa dạng và tinh vi.

Nhằm giúp cho người sản xuất, kinh doanh, sử dụng hàng hóa, vật tư nông nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở Nông nghiệp-PTNT đã phối hợp với Chi cục Trồng trọt-BVTV, Chi cục Quản lý thị trường, Đoàn kiểm tra 389 của tỉnh… thực hiện 14 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 2.356 cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, vật tư nông nghiệp và thu 48 mẫu hàng hóa để kiểm tra chất lượng.

Kết quả, phát hiện 3/35 mẫu kiểm nghiệm không đạt chất lượng, 17 vụ vi phạm. Trong đó có 1 vụ vi phạm về buôn bán hàng giả, 2 vụ về buôn bán không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và 1 vụ buôn bán phân bón không có quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam và đã xử lý phạt tiền 17 vụ với số tiền phạt trên 65 triệu đồng.

MINH HÒA

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh