Tài xế lùi xe vô ý làm chết người

Cập nhật, 14:06, Thứ Tư, 12/06/2024 (GMT+7)

Trong lúc lùi xe, T.H.C. (SN 1988, trú thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) không quan sát nên đã cán một công nhân đang cắm cọc tim mốc dưới đường tử vong.

C. là nhân viên hợp đồng có thời hạn của một công ty thực hiện dự án đường cao tốc Vĩnh Long- Cần Thơ. Khoảng 8 giờ 15 ngày 3/12/2023, C. điều khiển xe bồn đi tưới nước. Lúc này, ông N.V.B. (ở khóm Mỹ Thuận, phường Tân Hội, TP Vĩnh Long) cũng là nhân viên của công ty, đang đóng cọc làm mốc dưới mặt đường rải đá. Cả C. và ông B. đều thực hiện công việc ở đoạn đường dẫn vào cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ khu vực đường nhánh N3.

Trong lúc C. cho xe lùi chậm và mở đèn tín hiệu để tưới nước thì nghe các công nhân hô hoán. C. chạy xe về phía trước khoảng 2m rồi dừng lại xuống kiểm tra. Khi thấy ông B. nằm dưới đường, phần hông chảy nhiều máu, C. và một số người có mặt đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng, ông B. đã tử vong. Kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, nguyên nhân ông B. tử vong do đa chấn thương.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, C. khai: Do công trường có nhiều bụi nên C. đóng cửa sổ ca bin rồi cho lùi xe nên không thấy ông B. đang cắm cọc tim mốc dưới đường. Sau khi xảy ra sự việc, C. và cùng công ty bồi thường cho gia đình nạn nhân là 250 triệu đồng.

C. có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn nhận tội, phạm tội với lỗi vô ý, được đại diện gia đình nạn nhân bãi nại đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự, có nghề nghiệp và nơi cư trú rõ ràng. HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt T.H.C. 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 2 năm tội “Vô ý làm chết người”.

DIỄM PHƯỢNG